Pháp luật

Nhóm người hành hung 2 chị bán tăm sẽ bị xử lý hình sự

23/07/2017, 15:14

Theo luật sư, nhóm người hành hung hai phụ nữ bán tăm nghi bắt cóc trẻ em sẽ bị xử lý hình sự.

Sequence 01.Still010

Luật sư cho biết mức độ xử phạt những người đã hành hung hai người phụ nữ bị nghi oan bắt cóc trẻ em ở Sóc Sơn.

Mới đây, vụ việc hai người phụ nữ bị hàng chục người dân ở xã Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội, vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em vào ngày 22/7 được lan truyền trên MXH đã gây xôn xao dư luận.

Xem chi tiết Luật sư trả lời về mức độ xử phạt những người có liên quan trong vụ hành hung 2 chị bán tăm vì nghi bắt cóc trẻ em:

Có thể thấy một điều, chính những nguồn tin không rõ ràng do sự suy diễn vô căn cứ hay những thông tin sai lệch trên MXH, đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Tương tự như trường hợp của vụ việc này, là vụ một số người dân có hành vi quá khích, lật xe ô tô Fortuner xuống ruộng sau đó đốt xe vì nghi ngờ những người trên xe thôi miên, bắt cóc trẻ em ở Hải Dương vừa qua là một bài học rõ ràng. Đằng sau bài học đó, kẻ vướng vòng lao lý còn người bị vu oan lại chịu cả nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần.

Khi câu chuyện chưa rõ ràng, nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ và trút những lời chỉ trích lên hai người phụ nữ được cho là đã có hành động vi phạm pháp luật này, cụ thể là nghi bắt cóc trẻ em.

Hình ảnh trong clip cho thấy một số người dân thấy hai người phụ nữ này có gọi một cháu bé để cho kẹo và nói chuyện nên nghi ngờ hai người này bắt cóc trẻ em. Hai người phụ nữ này cố gắng giải thích rằng mình đi bán tăm, do không thấy người lớn ở nhà nên gọi cháu bé ra hỏi chứ không hề bắt cóc. Tuy nhiên, họ vẫn bị nhóm người chửi bới, đánh đập.

Vào cuộc điều tra, công an huyện Sóc Sơn đã xác  định hai người phụ nữ trong clip là chị Lê Thị Bảy (SN 1977, ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và chị Nguyễn Thị Phúc (Sn 1965 ở xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) không có hành vi bắt cóc trẻ em, họ đều là thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức và đến thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội bán tăm bông để gây quỹ tình thương.

Liên quan đến vụ việc, phóng viên Truyền hình Giao thông đã có cuộc trao đổi với Luật sư Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch về trách nhiệm của những người liên quan tới vụ hành hung hai người phụ nữ bán tăm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.