Pháp đình

Nhóm người lột quần áo, cắt tóc cô gái trẻ giữa phố đối mặt mức phạt nào?

29/03/2023, 11:35

Theo luật sư, các đối tượng vụ lột quần áo, cắt tóc… cô gái trẻ giữa phố ở Bình Dương có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhiều hành vi vi phạm pháp luật

Liên quan nhóm người đánh ghen, lột quần áo, cắt tóc… cô gái trẻ ở Bình Dương, Luật sư Trương Hồng Điền - Văn phòng Luật sư Xuân Phú, thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, những người tham gia đánh ghen, xúi giục, cổ vũ đều vi phạm pháp luật, kém văn hóa. Trong vụ việc này, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, những cá nhân này có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

img

Cô gái trẻ bị lột quần áo, cắt tóc giữa đường phố

Trường hợp cơ quan có thẩm quyền xác định vụ việc chưa đủ căn cứ khởi tố vụ án hình sự, có thể xử phạt vi phạm hành chính các đối tượng. Mức phạt tiền từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng, với hành vi “khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác” theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP.

Mức độ hành vi của các đối tượng trong vụ việc này rất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về “Tội làm nhục người khác” theo quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015, bổ sung, sửa đổi năm 2017, khi nạn nhân có đơn yêu cầu xử lý hoặc trường hợp đủ cơ sở để khởi tố theo khoản 2 hoặc 3 Điều 155.

Cũng theo Luật sư Điền, về tình tiết nạn nhân trình báo cơ quan chức năng, sau khi bị đánh ghen, nạn nhân phát hiện mất nhiều tài sản giá trị. Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ xác minh, nếu có sự việc sẽ khởi tố vụ án trộm cắp tài sản để xử lý. Sau khi khởi tố vụ án, sẽ xác định đối tượng có hành vi “Trộm cấp tài sản” để khởi tố bị can, xử lý theo quy định tại Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Trường hợp, vụ đánh ghen có sự dàn xếp, để người thực hiện hành vi đánh, giữ nạn nhân, cho người khác lấy tài sản, có thể bị xử lý về tội “Cướp tài sản” theo Điều 168 Bộ luật Hình sự, đây là tội danh nặng hơn.

Ngoài ra, các cá nhân trên có thể bị xem xét xử lý hành chính hoặc hình sự về hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích theo quy định của pháp luật.

Công an đang điều tra hành vi cướp tài sản

Trước đó, chiều 27/3 xảy ra vụ việc cô gái trẻ bị đánh ghen, lột đồ, cắt hết tóc... giữa đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một.

Cô gái vừa ngồi chịu trận, vừa khóc và bị 3 người phụ nữ nắm tóc, lột quần áo. Một người nam đứng ra can ngăn, bảo vệ và có chửi qua chửi lại với 3 người nữ kia. Bên cạnh có 2 ô tô đang đậu.

Ngay khi nắm thông tin, Công an phường Phú Mỹ đã tới hiện trường nhưng nhóm người đánh ghen đã rời đi.

Sau đó nhóm người này đã đến Công an phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một trình diện.

img

Từ trái qua phải, ba đối tượng bị công an tạm giữ gồm: Hỷ Hướng Xường, Tằng Xỉu Phùng, Nìm Thủy Trang vừa bị công an bắt giữ

Ngày 29/3, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết, đã bắt giữ ba đối tượng liên quan đến vụ đánh ghen gồm: Tằng Xỉu Phùng (33 tuổi), Nìm Thùy Trang (31 tuổi, chị dâu của Phùng) và Hỷ Hướng Xường (60 tuổi, mẹ ruột của Phùng, cùng ngụ TP Thủ Dầu Một).

Đây là 3 phụ nữ đã trực tiếp đánh, cắt tóc, lột quần áo cô gái trong vụ đánh ghen trên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ gây xôn xao dư luận. Nạn nhân trong vụ đánh ghen này là chị Đỗ Bích T. (18 tuổi, quê Cà Mau).

Theo cơ quan công an, Phùng là vợ của anh Vòng Màng K. (29 tuổi). Trong thời gian chung sống, hai người thường xuyên xảy ra mẫu thuẫn nên đã sống ly thân. Sau đó, anh K. có quan hệ tình cảm với chị T.

Vào ngày 27/3, Phùng, Trang và Xường cùng một số nam thanh niên khác, đi trên ô tô và xe máy theo dõi anh K. Khi thấy anh K. và chị T. đang đi trên chiếc ô tô tại đường Huỳnh Văn Lũy thì chặn đầu. Sau đó, cả nhóm khống chế đưa anh K. và chị T. xuống xe rồi đánh đập.

Tiếp đó, ba phụ nữ trên đánh túi bụi vào người chị T. Chị T. khóc van xin nhưng vẫn bị cắt tóc và lột hết quần áo giữa đường.

Công an đang tạm giữ cả ba người phụ nữ về hành vi làm nhục người khác, đồng thời xác minh hành vi của những người còn lại.

Chị T. trình báo ngoài việc bị đánh, chị còn mất một chiếc điện thoại iPhone 14 Promax trị giá 29 triệu đồng, một dây chuyền bạch kim trị giá 12 triệu đồng và một vòng tay vàng trị giá 8 triệu đồng.

Về hành vi cướp tài sản theo khai báo của chị T., cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.