An ninh hình sự

Nhóm người tự xưng đòi nợ thuê hùng hổ náo loạn nhà dân ở TP.HCM

27/12/2020, 19:36
image

Nhóm người xưng là công ty đòi nợ thuê xông vào ngôi nhà người dân ở quận Tân Bình không cho đóng cửa và lớn tiếng đòi nợ.

img

Nhóm đòi nợ thuê đứng trước nhà dân.

Ngày 27/12, đại diện Công an phường 8, quận Tân Bình, TP.HCM xác nhận có vụ việc, một nhóm người tự xưng là đòi nợ thuê xông vào ngôi nhà người dân, tuy nhiên, những người đòi nợ có trình báo với công an phường trước khi đến và có hợp đồng ủy quyền.

Trước đó, khoảng 10h trưa 26/12, chị N.T.T. (42 tuổi) đang ở nhà trên đường Lạc Long Quân thì một nhóm hơn 10 người đàn ông mặc đồng phục màu đen xông vào. Họ lớn tiếng xưng là công ty đòi nợ Đ.B. và yêu cầu chị T. trả tiền đã nợ.

Chị T. yêu cầu những người đòi nợ ra ngoài nhưng những người này không hợp tác. Đỉnh điểm có người dọa đánh khiến khung cảnh rất ồn ào.

Hình ảnh từ clip do chị T. cung cấp cho thấy, nhóm người đàn ông mặc đồng phục có chữ Company đòi nợ Đ.B., đội nón kết, đeo khẩu trang đứng từ trong ra ngoài căn nhà.

Video: Nhóm người đòi nợ thuê náo loạn trong nhà người dân

Nạn nhân đã gọi điện báo với Công an phường 8 để xử lý vụ việc. Lực lượng công an phường sau đó có mặt yêu cầu những người liên quan giữ trật tự và cung cấp các giấy tờ, bằng chứng liên quan để xử lý. Đến chiều cùng ngày, những người đòi nợ mới rời đi kèm lời hẹn sẽ quay lại.

Chị T. cho biết những người này có đưa ra một số giấy tờ nhưng không thể hiện việc chị nợ tiền. Chị T. cho biết trước đó, mình đã bị nhiều người lạ mặt điện thoại tới đòi nợ, đe dọa sẽ “xử lý” nếu không trả nợ.

“Tôi không hề nợ nần với ai. Nếu tôi có nợ thì chủ nợ hãy tới và đưa các giấy tờ và cùng tôi ra tòa xử lý”, chị T. nói.

Trước đó, ngày 21/12, trong buổi gặp mặt báo chí tại trụ sở Công an TP.HCM, Đại tá Lê Công Vân, Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP.HCM cho biết, hiện nay có 53 công ty có chức năng đòi nợ thuê tại TP.HCM.

Thực hiện nghị quyết của quốc hội, các công ty có chức năng đòi nợ thuê bắt đầu chấm dứt hoạt động kể từ ngày 1/1/2021.

“Hiện chúng tôi đang báo cáo với lãnh đạo Bộ công an sẽ có hướng dẫn thực hiện và thu hồi với giấy phép, giấy cấp về ANTT với công ty đòi nợ thuê; yêu cầu giải tán ngay không có chuyện núp bóng nhiều thành phần xã hội và thực hiện gây mất an ninh trật tự rất nhiều trong thời gian qua”, Đại tá Vân nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.