Showbiz

Nhóm nhạc đình đám BTS kiếm tiền "khủng" cỡ nào?

30/07/2019, 11:02

Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS đã mang về gần 500 tỷ won (~424,2 triệu USD) sau buổi họp fan và hòa nhạc vào tháng 6 vừa qua.

img
BTS là một trong những nhóm nhạc thành công nhất Kpop hiện tại.

Mới đây, một nghiên cứu của giáo sư Pyun Ju-hyun (Trường ĐH Seoul Hàn Quốc) đã cho thấy mức độ kiếm tiền cực "khủng" của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc hiện nay BTS. Theo đó, BTS đã thu về tổng cộng 481,3 tỷ won với chương trình “BTS 5th Muster”.

Sự kiện này được tổ chức ở Busan trong hai ngày 15-16/6 và ở Seoul vào ngày 22-23/6. Trong đó, hai buổi diễn ở Seoul mang về 345.8 tỷ won. Bốn buổi hòa nhạc đã thu hút tổng cộng 94.000 người hâm mộ trong và ngoài nước.

Nhóm nghiên cứu của giáo sư đã Pyun Ju-hyun đưa ra các con số trên dựa trên việc khấu trừ chi phí cho các buổi hòa nhạc, bao gồm chi phí thuê địa điểm tổ chức, tổ chức các sự kiện, chi phí đi lại và ăn ở của nhân viên ê-kíp và công ty bán vé, từ tổng số vé được bán ra và doanh thu bán các đồ phụ kiện ăn theo.

img

Bên cạnh chi phí trực tiếp, nhóm nghiên cứu cũng tính đến hiệu quả kinh tế giả định, như hiệu ứng quảng cáo mà các buổi hòa nhạc mang lại cho các thành phố trong việc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước nhờ BTS.

Báo cáo cũng cho biết, hiệu quả kinh tế 135,5 tỷ won từ các buổi hòa nhạc tại Busan của BTS đã chiếm 1,6% tổng sản lượng GDP nội địa năm 2018 của thành phố Busan là 8,3 tỷ won.

"Nghiên cứu nhằm xác định tầm quan trọng của ngành công nghiệp văn hóa như một động lực tăng trưởng kinh tế", giáo sư nói.

Hiện tại, BTS đang là một trong những nhóm nhạc trẻ nổi tiếng nhất Hàn Quốc, với những thành công khi tấn công thị trường quốc tế, đặc biệt là Mỹ. Nhóm cũng liên tiếp đạt được nhiều kỷ lục như là nghệ sĩ Kpop đầu tiên sở hữu đến ba album nằm trong bảng xếp hạng Billboard 200 cùng một lúc, được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là nhóm có Album bán chạy nhất Hàn Quốc từ trước đến nay với album "Map of the Souls: Persona" (tiêu thụ hơn 3,3 triệu bản tính tới tháng 5/2019)...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.