Âm nhạc

Nhóm nhạc Indonesia sẽ mang những tiết mục biểu diễn độc đáo tới Việt Nam

06/09/2019, 10:37

Nhóm nhạc đương đại The New Yogyakarta Contemporary Ensemble của Indonesia sẽ có buổi biểu diễn tại Việt Nam.

img
Nhóm nhạc The New Yogyakarta Contemporary Ensemble.

Tối 6/9, nhóm nhạc đương đại trẻ nổi tiếng của Indonesia The New Yogyakarta Contemporary Ensemble sẽ có buổi biểu diễn đầu tiên tại Hà Nội. Tám thành viên trong nhóm sẽ mang tới những màn trình diễn được chuẩn bị kỹ lưỡng để chiếm được cảm tình của khán giả Việt Nam.

Mỗi thành viên trong nhóm nhạc đều đảm nhận những vai trò khác nhau như Giám đốc dàn nhạc Asep Hidayat (Cello), Ika Wahyuningsih (Sopran), Yuti Lauda (Piano), Jardika Eka Tirtana (Guitar), nhạc trưởng Aldy Maulana (Komponist), Neam S.R Hidayat (Cello), Ega Putra Twedapinta (Violin) và Alfian Agus Nursanto (Kèn Clarinet).

img
Nhóm The New Yogyakarta Contemporary Ensemble, dàn nhạc Hanoi New Music Ensemble chụp ảnh cùng ông Ibnu Hadi - Đại sứ Indonesia tại Việt Nam và ông Wilfried Eckstein - GĐ Viện Goethe tại Việt Nam.

Trong buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc, nhạc trưởng Aldy Maulana cho biết, ở buổi diễn đầu tiên tại Hà Nội, nhóm sẽ mang tới những tác phẩm đương đại từ Indonesia và đa số là các sáng tác của những tác giả trẻ Indonesia. Đa số tác phẩm được lấy cảm hứng từ chất liệu âm nhạc truyền thống của Indonesia và được thể hiện thông qua những màn trình diễn đặc biệt, ví như một tác phẩm nói về môi trường thông qua buổi trò chuyện của một bầy khỉ.

Buổi biểu diễn như một sự đối thoại, trao đổi giữa The New Yogyakarta Contemporary Ensemble và dàn nhạc của Việt Nam là Hanoi New Music Ensemble. Trong đêm diễn có sự tham gia của đại diện Việt Nam là nghệ sĩ Cello Hoàng Dương. Anh sẽ mang tới tác phẩm "Vũ Khúc H'rê" cho 3 cellos và piano.

The New Yogyakarta Contemporary Ensemble được thành lập vào tháng 10/2017 bởi một nghệ sĩ Cello nổi tiếng hàng đầu ở Indonesia - Asep Hidayat. Các thành viên của dàn nhạc đều biểu diễn nhạc phương tây cũng như âm nhạc truyền thống Indonesia. Nhóm có sự độc đáo nằm ở mong muốn chuyển giao, tiếp thu truyền thống từ các quốc gia khác và không ngần ngại dịch chúng sang một ngôn ngữ mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.