Điều tra

Nhóm “nữ quái” vờ mua hàng, đổi tiền để trộm cắp

22/02/2016, 08:25

Nhóm này thường đi hai người, một người trực tiếp thực hiện hành vi trộm cắp, người còn lại ở ngoài cảnh giới,...

Doi tuong Hoa
Đối tượng Hoa

Ngày 21/2, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đang điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của Nguyễn Thanh Hoa (26 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội), Đinh Thị Thu Hường (33 tuổi, quê Bắc Giang) và Nguyễn Thị Thúy (46 tuổi, ở Thái Bình).

Đầu năm 2016, Công an quận Tây Hồ nhận được thông tin về một số phụ nữ lạ mặt đi xe máy xuất hiện trên địa bàn, thường đến các cửa hàng rồi vờ đổi tiền hoặc mua hàng, sau đó, lợi dụng sơ hở để lấy trộm tiền. Nhóm này thường đi hai người, một người trực tiếp thực hiện hành vi trộm cắp, người còn lại ở ngoài cảnh giới, rồi chở đồng bọn tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến trung tuần tháng 2/2016, Công an Tây Hồ đã bắt giữ 4 đối tượng nữ chuyên trà trộn vào nơi đông người như siêu thị, chợ, cửa hàng vờ mua hàng để trộm cắp tài sản.

Trong đó có Nguyễn Thanh Hoa, Đinh Thị Thu Hường và Nguyễn Thị Thúy. Cụ thể, Thúy bị bắt quả tang khi trộm cắp tài sản của một gia đình trên phố Lạc Long Quân. Thúy khai, thường thuê xe ôm đợi ở điểm nhất định, sau khi gây án sẽ chạy tới lên xe tẩu thoát. “Nữ quái” Nguyễn Thanh Hoa từng bị cơ quan tố tụng xử phạt 26 tháng tù về hành vi trộm cắp tài sản nhưng được hoãn thi hành án do đang  trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

Tuy nhiên, Hoa không chịu tự cải tạo mà liên tiếp phạm tội. Hoa đã gây ra 4 vụ trộm cắp tại một số cửa hàng trên phố Thụy Khuê, Tây Hồ. Cơ quan công an đã thu hồi 10 triệu đồng Hoa trộm cắp được để trả cho người bị hại.Công an cũng xác định đối tượng Đinh Thị Thu Hường đã gây ra 3 vụ trộm cắp tại địa bàn quận Tây Hồ với tổng số tiền 20 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.