An ninh hình sự

Nhóm thanh niên bịt mặt chuyên cướp nữ trang của công nhân trong đêm

20/03/2018, 23:13

Đối tượng mà ổ nhóm này nhắm đến là các nữ công nhân đi làm ca đêm một mình.

cuop-dem

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Người lao động

Theo thông tin trên Báo Người lao động và Pháp luật TP.HCM, chiều nay (20/3), Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt giữ giữ 3 đối tượng trong ổ nhóm cướp tài sản gây hoang mang cho người dân thời gian qua trên các tuyến Quốc lộ qua Thanh Hóa.

Các đối tượng được xác định gồm: Nguyễn Văn Xuân (17 tuổi), Nguyễn Văn Hùng (17 tuổi) và Nguyễn Xuân Tú (SN 2000)

Theo thông tin từ cơ quan công an, thời gian gần đây, trên một số các tuyến giao thông như đại lộ Nam sông Mã, đại lộ Võ Nguyên Giáp và tuyến Quốc lộ 47 đi qua địa bàn TP.Thanh Hóa và TP.Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản.

Đối tượng mà ổ nhóm này nhắm đến là các nữ công nhân đi làm ca đêm một mình hoặc những người phụ nữ đi chợ đầu mối mua hàng vào khoảng thời gian từ 2 đến 5h sáng.

Thủ đoạn của các đối tượng đó là lợi dụng đêm tối, đường vắng, các đối tượng có từ 2-4 bịt mặt, sử dụng xe máy phân khối lớn, vượt lên ép xe vào lề đường và dùng dao, kéo, kiếm khống chế cướp nữ trang bằng vàng, điện thoại di động, tiền mặt…

Ngay sau đó, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an Thành phố Thanh Hóa, Công an Thành phố Sầm Sơn và Công an huyện Quảng Xương tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng điều tra, xác minh và đấu tranh ổ nhóm tội phạm này để ổn định tình hình.

Trong ngày 20/3 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã quyết định phá án sau một  thời gian theo dõi đã tiến hành bắt giữ ba đối tượng nêu trên.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận từ đầu tháng 10/2017 đến khi bị bắt, chúng đã gây ra 18 vụ cướp tài sản trên các tuyến đường trên. Tổng số tài sản ổ nhóm này chiếm đoạt hơn 30 triệu đồng và 11 chiếc điện thoại di động.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với Công an các huyện, thị xã, TP trong tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng và truy bắt những đối tượng khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.