An ninh hình sự

Nhóm thanh niên chuyên chặn xe khách đe dọa, "vòi" tiền

08/03/2019, 09:49

Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa bắt giữ nhóm đối tượng chặn xe khách đe dọa, "vòi" tiền.

img
Nhóm thanh niên chặn xe khách trên tuyến tránh TP.Vinh "vòi tiền"

Sáng 8/3, Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết: Cơ quan CSĐT vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Quốc Huỳnh (SN 1988), Nguyễn Quốc Mạnh (SN 1993, cùng trú tại xóm 9, xã Nghi Hoa) và Đặng Văn Hậu (SN 1989), Đặng Hữu Huyền (SN 1992, cùng trú tại xóm Kim Liên, thị trấn Quán Hành) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Thiếu tá Tuệ cho biết, thời gian vừa qua, Công an huyện Nghi Lộc nhận được phản ánh về việc có một số đối tượng chặn xe khách trên tuyến tránh TP.Vinh để lấy tiền. Nhóm thanh niên này thường điều khiển xe máy, ô tô tháo BKS, bịt khẩu trang khi chặn xe khách để “vòi” tiền. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Nghi Lộc đã vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ.

Sau một thời gian dài mật phục, theo dõi, 14h ngày 22/2, lực lượng chức năng phát hiện nhóm nhóm thanh niên đang chạy theo chiếc xe khách BKS Lâm Đồng. Khi chiếc xe này dừng lại đón khách ở ngã ba đường tránh TP.Vinh, nhóm này chặn xe yêu cầu chủ và lái xe đưa tiền mới cho khách lên xe. Vì muốn được êm chuyện và an toàn khi qua tuyến đường này, chủ xe đã đưa cho nhóm 200 nghìn đồng nhưng chúng chê ít và yêu cầu đưa thêm. Lúc này, Công an huyện Nghi Lộc ập vào bắt quả tang. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: 1 ô tô BKS: 37A-8770, 1 xe máy BKS: 37L4-1755. Đây cũng chính là các phương tiện mà nhóm thanh niên sử dụng trong quá trình gây án.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng này khai nhận do không có công việc ổn định nên đã cấu kết với nhau chặn xe để kiếm tiền tiêu xài cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.