An ninh hình sự

Nhóm thanh niên lại ném đá vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

11/06/2018, 22:25

Khoảng 100 thanh thiếu niên đã bất ngờ xông vào xô ngã rào chắn, dùng đá ném vào cổng UBND tỉnh Bình Thuận.

nem-da-toi-11-6_mccy

Nhóm thanh niên ném đá vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận tối 11/6. Ảnh: PN

Lúc 19h45 tối 11/6, khoảng 100 thanh thiếu niên đã bất ngờ xông vào xô ngã rào chắn ngay đầu cầu Trần Hưng Đạo, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) và ném đá vào cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận. Nhóm thanh thiếu niên rất hung hăng, áp sát trụ sở UBND tỉnh ném đá vào phía trong như mưa... Khi cảnh sát điều xe đặc chủng phun vòi rồng, những người quá khích mới bỏ chạy.

Trong một diễn biến khác tối 11/6, trao đổi với báo chí, ông Huỳnh Văn Điển, chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận xác nhận đã có nhiều chiến sĩ công an phải nhập viện và nhiều ô tô chuyên dụng của lực lượng công an bị những người quá khích đốt cháy tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong chiều 11/6.

Theo đó, từ khoảng trưa cùng ngày, hàng ngàn người dân đã tràn ra QL1, đoạn ngã ba cầu Nam, thị trấn Phan Rí Cửa phản ứng lại với các lượng chức năng. Mặc dù đã được can ngăn, yêu cầu không gây phức tạp tình hình nhưng nhiều người quá khích vẫn cứ ném đá.

dot-xe-BT-5090-1528715094

Nhiều xe công vụ bị đốt cháy ở huyện Tuy Phong

Tại đây, nhiều chiếc xe công vụ của lực lượng công an và xe chữa cháy bị đốt, đập phá. Nhiều chiến sĩ công an bị tấn công, bị thương và phải nhập viện điều trị. Ông Điển thông tin tại huyện Tuy Phong đã có 8 chiến sĩ điều trị. Trong khi đó, tại huyện Bắc Bình, một lãnh đạo bệnh viện cho biết ít nhất 20 cảnh sát cơ động điều trị. Theo ông Điển, tối cùng ngày lực lượng công an đã rút hết tại "điểm nóng" Phan Rí Cửa và người dân cũng tự giải tán. Xe cộ qua lại trên tuyến QL1 đã thông thoáng trở lại.

Chiều 11/6, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận đã thông tin báo chí về việc trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận bị người quá khích đập phá, chặn xe trên QL1. Tại buổi họp, ông Huỳnh Thái Dương, Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận thông tin: không có cảnh sát hay người dân nào bị chết trong cuộc gây rối cả ngày hôm qua và hôm nay tại Bình Thuận như một số tài khoản mạng xã hội loan tin.

Ông Dương cho hay mong muốn cơ quan báo chí cảnh báo, hướng người dân không nghe theo lời kích động gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Về trường hợp những người quá khích đập phá trụ sở và tài sản công quyền, các cơ quan chức năng đang xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Hiện cơ quan chức năng Bình Thuận vẫn chưa thể thống kê con số thiệt hại sau vụ gây rối… 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.