An ninh hình sự

Nhóm thanh niên mặc áo GrabBike hỗn chiến trong bến xe Miền Tây

16/06/2017, 12:05

Một nhóm thanh niên mặc áo GrabBike đã vào bến xe miền Tây hỗn chiến với bảo vệ, khiến Công an phải nổ súng...

Screenshot_20170616-110325

Nhóm thanh niên mặc áo GrabBike hỗn chiến tại bến xe Miền Tây. (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 16/6, Công an Q. Bình Tân đang điều tra, củng cố hồ sơ vụ việc một nhóm thanh niên mặc áo tài xế GrabBike xông vào bến xe Miền Tây hỗn chiến với người trong bến xe.

Trước đó, tối 15/6, một đoạn clip hơn 1 phút ghi nhận lại sự việc 1 nhóm thanh niên mặc áo tài xế GrabBike cự cãi với một số người ở khu vực trước bến xe Miền Tây (phường An Lạc, Q. Bình Tân, TP.HCM).

Sau đó, lực lượng Công an địa phương đã có mặt giữ gìn an ninh trật tự. Mặc dù vậy, sự việc càng trở nên phức tạp nên Công an đã nổ súng để trấn áp.

Theo ông Võ Văn Phúc, Trưởng phòng bảo vệ Công ty CP bến xe Miền Tây cho biết, khoảng 22h30 ngày 15/6, có một nhóm thanh niên mặc áo tài xế GrabBike xông vào bến xe.

Phát hiện sự việc, anh Nguyễn Sinh Thành (Tổ trưởng Tổ bảo vệ ở bến xe) và  một số bảo vệ khác ra hỏi lý do. Nhóm thanh niên mặc áo tài xế GrabBike nói rằng đi tìm một người đàn ông để giải quyết mâu thuẫn.

Đội bảo vệ đã yêu cầu nhóm thanh niên ra khỏi khu vực bến xe và họ đã làm theo. Tuy nhiên, một lúc sau, nhóm này quay trở lại bến và mang theo hung khí. Lúc này, đội bảo vệ đã ngăn cản không cho vào khu vực bến xe. Bất ngờ, một số thanh niên trong nhóm liền tấn công vào lực lượng bảo vệ của bến xe khiến 1 người bị thuơng.

Bảo vệ bến xe đã bắt tại chỗ một đối tượng giao Công an địa phương điều tra, làm rõ vụ việc...

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Công ty Grab cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, đại diện của Grab đã chủ động liên hệ, làm việc với cơ quan Công an để cung cấp thông tin và hỗ trợ điều tra.

Đồng thời, Grab cập nhật thông tin vụ việc và khuyến cáo trên toàn hệ thống đối tác tài xế GrabBike thông qua các kênh truyền thông nội bộ.

Sau khi có kết quả điều tra cuối cùng, Grab cam kết sẽ xử lý theo đúng quy định của công ty đối với các vi phạm. Mức xử lý cao nhất là ngưng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng, nghĩa là các đối tượng sai phạm sẽ không có cơ hội tiếp tục lái xe cho Grab dưới bất cứ hình thức nào.

“Quan điểm của Grab là kiên quyết không chấp nhận, không thoả hiệp với những hành vi kém văn minh và sử dụng bạo lực của đối tác tài xế. Đây là hành vi đi ngược với các giá trị dịch vụ, tôn chỉ hoạt động mà Grab cam kết. Hiện Grab đang tích cực cung cấp thông tin và phối hơp làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng. Chúng tôi sẽ loại khỏi hệ thống những đối tác có hành vi sử dụng bạo lực, vi phạm pháp luật để đảm bảo một môi trường di chuyển công cộng an toàn, văn minh và chất lượng”, bà Nguyễn Thu An, Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam nói.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.