An ninh hình sự

Nhóm thanh niên ném vỡ kính 15 xe container… cho vui

29/10/2020, 07:03

Khi bị bắt, các thanh, thiếu niên đều khai lợi dụng đêm tối, ném đá vào xe khách… cho vui.

img
Chỉ trong 3 đêm, 15 xe container bị ném đá vỡ kính chắn gió trên QL5

Hàng loạt xe khách, xe container bị ném đá vỡ kính khi lưu thông trên QL5 qua địa bàn Hải Dương, gây ra những ẩn họa tai nạn giao thông nghiêm trọng. Khi bị bắt, các thanh, thiếu niên đều khai lợi dụng đêm tối, ném đá vào xe khách… cho vui.

Khởi tố vụ án, mở rộng điều tra

Ngày 27/10, đại diện lãnh đạo Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết: Công an huyện Kim Thành đã làm rõ nhóm đối tượng chuyên lợi dụng đêm tối, ném đá vỡ kính chắn trước của các xe container lưu thông trên QL5 đoạn qua huyện Kim Thành. Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án “Cố ý làm hư hỏng tài sản”, tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Công an huyện Kim Thành, tiếp nhận thông tin của các doanh nghiệp vận tải, lái xe và phản ánh của báo chí về việc trong thời gian qua, trên QL5 qua địa phận huyện Kim Thành xuất hiện tình trạng ném đá vào xe container, Công an huyện Kim Thành đã xác lập chuyên án, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, làm rõ.

Trong đó, ban chuyên án chú trọng việc khai thác từ nguồn tin quần chúng nhân dân, đồng thời mật phục trên QL5.

Kết quả, sau thời gian củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, Công an huyện làm rõ nhóm đối tượng này gồm: Hoàng Tiến Đạt (SN 2004); Nguyễn Minh Đức (SN 2003), cùng trú tại xã Hiệp An; Mạc Xuân Bảo (SN 2004), trú tại xã Hiến Thành, Ngô Văn Chiến (SN 2002), Trần Ngọc Minh (SN 2004), cùng trú tại xã An Lưu; Huỳnh Thanh Sơn (SN 2006, trú tại An Phụ) cùng huyện Kinh Môn và Đinh Thị Hà Ngân (SN 2006, trú tại Minh Thành, Lai Vu, huyện Kim Thành).

Tại cơ quan công an, nhóm thanh niên này khai nhận không có mâu thuẫn hay thù hằn gì với các lái xe hay doanh nghiệp vận tải, cũng không có ai kích động hay thuê mướn để làm việc này. Mục đích ném đá vào xe khách của nhóm đối tượng này là… cho vui.

Hậu quả khôn lường từ việc nghịch dại

Theo Công an huyện Kim Thành, chỉ trong 3 đêm (từ ngày 27 - 30/9), đã có 15 xe container chạy trên QL5 qua địa bàn huyện bị nhóm đối tượng này ném đá vỡ kính chắn gió, một số lái xe bị thương do mảnh kính vỡ văng vào người.

Rất may, khi bị ném đá, các lái xe đều xử lý kịp thời nên không xảy ra vụ TNGT nào nghiêm trọng nào.

Nhận thông tin, cơ quan công an đã bắt được nhóm ném đá xe ô tô qua QL5, anh Vũ Tiến Định, tài xế xe container của Công ty Cổ phần PI logistics bức xúc: “Hậu quả của ném đá rất kinh khủng, đến giờ mỗi khi ôm vô lăng tôi vẫn rùng mình khi nhớ lại đêm 29/8, khi tôi đang điều khiển xe trong đêm tối thì hòn đá lớn ném thẳng vào kính trước xe. Xe đang chạy tốc độ cao bị vỡ toang kính trước, mảnh kính văng trúng vào mặt tôi, tôi giật bắn người, dù rất đau vẫn cố gắng bình tĩnh giảm tốc độ rồi bật xi-nhan, rẽ dần về phía lề phải đường. Tôi mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đối tượng này để răn đe”, tài xế Định hoảng hốt kể lại.

Ông Phạm Đức Long, Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Hiệp Long cho biết: “Doanh nghiệp chúng tôi có xe container bị ném đá vỡ kính chắn gió khi lưu thông trên QL5, gây nguy hiểm cho tài xế và thiệt hại cho doanh nghiệp khi phải thay lại kính xe. Nhiều vụ việc ném đá vào xe nhưng khi bị phát hiện, các đối tượng chỉ bị xử lý hành chính. Nếu có chế tài xử lý nặng hơn, đồng thời các lực lượng chức năng địa phương tăng cường kiểm soát, thì có thể ngăn chặn những hành vi tương tự, bảo đảm an toàn cho các phương tiện lưu thông”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.