Đời sống

Nhóm thiếu niên rủ nhau đi tắm hồ, bé gái lớp 5 đuối nước thương tâm

12/09/2022, 18:48

Nhóm thiếu niên rủ nhau đi tắm hồ, một bé gái 10 tuổi bị đuối nước thương tâm tại xã Dương Huy, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh)

Chiều 12/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Hải Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Dương Huy, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh), cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra việc cháu bé 10 tuổi bị đuối nước khi cùng nhóm bạn ra hồ Cao Vân tắm.

img

Hồ Cao Vân - nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm (ảnh minh họa)

Theo đó, khoảng hơn 15h ngày 11/9, nhóm thiếu niên gồm 6 người ở xã Dương Huy, TP Cẩm Phả đã rủ nhau ra hồ Cao Vân nằm ở địa bàn giáp ranh giữa xã Dương Huy và xã Hòa Bình (TP Hạ Long) để tắm mát.

Do dòng nước sâu lại có nước xoáy đã khiến 4 cháu bị dòng nước cuốn trôi. Rất may lúc đó có một nhóm thanh niên nhà ở xã Hòa Bình (TP Hạ Long) đang ở gần hồ đã kịp thời lao xuống dòng nước xoáy cứu được 3 thiếu niên.

Nhưng bé thứ 4 là Ng.Th.T (SN 2012, nhà ở xã Dương Huy, học sinh lớp 5A1, Trường TH và THCS Dương Huy) đã bị nước cuốn trôi.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng xã Dương Huy đã huy động lực lượng, phương tiện có mặt tại hiện trường để cứu hộ, cứu nạn. Đến khoảng gần 16h cùng ngày, thi thể bé T. đã được tìm thấy.

Liên quan đến thông tin đoàn viên thanh niên cứu được 3 thiếu niên tại hồ Cao Vân, trao đổi với PV Báo Giao thông chiều ngày 12/11, anh Hoàng Văn Hải, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh cho biết: Hành động quên mình cứu sống 3 thiếu niên dưới làn nước xoáy tại hồ Cao Vân chiều ngày 11/9 của những đoàn viên thanh niên xã Hòa Bình (TP Hạ Long) là một hình ảnh đẹp, đáng trân trọng và cần được nhân rộng.

"Tỉnh Đoàn sẽ phối hợp nắm thêm thông tin và có hình thức biểu dương, khen thưởng phù hợp, kịp thời", anh Hải nói.

Được biết, hồ Cao Vân là khu vực cung cấp nước sinh hoạt cho TP Hạ Long và TP Cẩm Phả. Đây là hồ sâu và rộng, chính quyền địa phương đã cắm biển "cấm tắm" đồng thời thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo người dân về sự nguy hiểm khi xuống hồ này bơi lội.

Tuy nhiên, do trời nóng lại không hiểu biết, nhóm thiếu niên đã ra đây tắm chiều qua và xảy ra vụ việc thương tâm nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.