An ninh hình sự

Nhóm tín dụng đen chiếm nhà con nợ, rao bán trái phép ở Đồng Nai

11/06/2020, 16:14

Thấy con nợ chưa trả tiền đúng hẹn nhóm đối tượng đến chiếm nhà rồi rao bán đất trái phép.

img
Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Công an Đồng Nai

Chiều 11/6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai tạm giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi phạm chỗ ở bất hợp pháp và cho vay tín dụng đen.

Các đối tượng gồm: Hoàng Văn Giang, (SN 1988), Đình Trọng Dũng, (SN 1979) cùng ngụ tại TP Biên Hòa. Nguyễn Duy Thịnh, (SN 1998 ngụ huyện Vĩnh Cửu) và Đặng Văn Hùng, (SN 1986 quê Nghệ An).

Theo điều tra ban đầu, bà L. ngụ tại TP Biên Hòa thiếu nợ tiền Đinh Trọng Dũng nên Dũng cho một số đối tượng đến đóng cọc rào lưới B40 trên đất của bà L rồi rao bán đất. Bà L không đồng ý thì Dũng, Giang, Định đe dọa, cho 4 đối tượng vào nhà bà L ăn ngủ mà không có sự đồng ý của bà L.và những thành viên trong gia đình.

Đến rạng sáng 11/6, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Đồng Nai đã bắt quả tang 4 đối tượng nêu trên về hành vi xâm nhập gia cư bất hợp pháp. Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ nhiều giấy tờ hợp đồng viết tay liên quan đến hoạt động tín dụng đen với lãi suất từ 10% đến 40%.​ Công an xác định, các đối tượng này là băng nhóm hoạt động tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số đề và cho vay nặng lãi. Nguyên nhân vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

Cách đây 1 tuần, Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cũng bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Thiết (SN 1991, quê Nam Định) về hành vi cho vay tín dụng đen. Đáng chú ý, khi con nợ chưa kịp trả tiền Thiết liên tục gọi điện đe dọa đập phá nhà, dọa bắt cóc người thân trong gia đình.

Thời gian qua Công an tỉnh Đồng Nai đã triệt phá nhiều băng nhóm hoạt động tín dụng đen như băng nhóm Toàn "đen", Loan "cá" cho vay với lãi suất cắt cổ trên địa bàn và đang tiếp tục truy quét trấn áp tội phạm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.