An ninh hình sự

Nhóm trộm "nhí" chuyên cạy cửa ô tô khách du lịch Sa Pa

02/06/2017, 18:27

Đối tượng lớn tuổi nhất sinh năm 2000 còn đối tượng nhỏ tuổi nhất chưa đầy 7 tuổi.

2

Một chiếc xe chở khách du lịch lên Sa Pa bị cạy cửa lùa để trộm tài sản

Ngày 2/6, Thiếu tá Hà Đức Thành, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa khám phá một nhóm trộm “nhí” chuyên cạy cửa ô tô của khách di lịch để trộm cắp tài sản. Đối tượng lớn nhất sinh năm 2000, còn nhỏ nhất mới 7 tuổi.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, trong khoảng 3 tháng trở lại đây, Công an huyện Sa Pa nhận được tin báo của rất nhiều chủ xe chở khách du lịch lên địa phận huyện này về việc bị một số đối tượng cạy cửa sổ để trộm tài sản của khách du lịch. Những trường hợp bị trộm “ghé thăm” chủ yếu là xe du lịch loại từ 16 đến 45 chỗ, có cửa sổ lùa.

Quá trình điều tra, xác minh, Công an huyện Sa Pa đã làm rõ thủ phạm gây ra những vụ trộm trên là một nhóm gồm 4 đối tượng tuổi “teen”, trong đó đối tượng lớn tuổi nhất chỉ mới sinh năm 2000 còn đối tượng nhỏ tuổi nhất sinh năm 2011. Đây đều là người đồng bào dân tộc Mông, bỏ học, ăn chơi lêu lổng và thường xuyên bỏ nhà đi lang thang tại các khu chợ.

Lợi dụng sự thiếu cảnh giác của các đoàn khách du lịch đến Sa Pa, nhóm trẻ này đã cạy cửa lùa của những xe ô tô chở khách, lẻn vào lấy trộm tài sản đem bán lấy tiền chơi game.

Thiếu tá Hà cho biết, sau khi làm rõ và triệu tập 4 đối tượng tuổi “teen” trên đến trụ sở để làm rõ, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ chuyển nhóm trẻ vị thành niên này vào các Trung tâm bảo trợ xã hội hoặc các trường giáo dưỡng để tiếp tục quản lý, giáo dục. 

img

Đường sắt bất ngờ bán vé 10.000 đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.