Điều tra

Nhóm xưng “hiệp sĩ đường phố”, cưỡng đoạt tài sản người dân khai gì?

25/07/2022, 18:23

Công an xác định, nhóm tự xưng “hiệp sĩ đường phố” do đối tượng Tuấn Anh cầm đầu đã gây ra nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản của người dân.

Ngày 25/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Đức, TP.HCM đang tạm giữ Hồ Văn Tuấn Anh (29 tuổi, ngụ tỉnh Long An), Nguyễn Ngọc Minh (32 tuổi, ngụ tỉnh An Giang), Lương Văn Tuyên (29 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) và Nguyễn Hoàng Lân (19 tuổi, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đây là các đối tượng xưng “hiệp sĩ đường phố” cưỡng đoạt tài sản của người đi đường vừa bị lực lượng chức năng thành phố Thủ Đức bắt giữ.

img

Nhóm đối tượng xưng "hiệp sĩ đường phố" bị Công an thành phố Thủ Đức bắt giữ.

Theo điều tra ban đầu, tháng 1/2022, Tuấn Anh, Tuyên, Lân, Minh và Lê Tấn P. (20 tuổi), Lâm Chiến T. (20 tuổi, thành phố Thủ Đức) và Nguyễn Anh Đ. (21 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) lập nhóm “hiệp sĩ đường phố”.

Nhóm này do Tuấn Anh làm trưởng nhóm, có nhiệm vụ tuần tra phòng chống tội phạm trên địa bàn Thủ Đức.

Khoảng 0h ngày 22/7, cả nhóm tập trung tại ngã tư Bình Thái, thành phố Thủ Đức rồi các đối tượng đi trên nhiều xe máy đến đường Nguyễn Xiển để đi tuần.

Tuy nhiên do xe bị hư, nên 3 đối tượng T., P., Đ. dừng xe lại để sửa xe. Tuấn Anh, Tuyên, Lân và Minh tiếp tục lái xe đi tuần thì phát hiện anh C. và Th. (cùng 21 tuổi) đang dựng xe máy ở lề đường, trên tay cầm tờ rơi có nội dung cho vay trả góp nên áp sát.

img

Xe máy của các đối tượng dùng để đi gây án.

Minh yêu cầu cả hai bỏ tài sản trong túi quần ra kiểm tra thì thấy Th. có 900 nghìn đồng nên yêu cầu nạn nhân đưa hết số tiền trên.

4 đối tượng tiếp tục phát hiện anh T. và D. chạy trên xe máy, phía trước xe có xấp giấy in nội dung cho vay trả góp thì 4 người đuổi theo, ép xe máy của nạn nhân vào lề đường rồi kiểm tra hành chính.

Sau đó, các đối tượng đã cưỡng đoạt tài sản của anh T. với số tiền 800 nghìn đồng, nhưng trả lại cho anh T. 100 nghìn sau đó.

Do nghi ngờ nhóm của Tuấn Anh không phải là công an nên anh C., Th. bí mật đi theo sau và gặp lực lượng tuần tra của Đội cảnh sát hình sự Công an thành phố Thủ Đức nên báo cho tổ biết.

Lực lượng chức năng sau đó đuổi theo và bắt giữ được 4 đối tượng. Tang vật công an thu giữ là 1,6 triệu đồng tiền chiếm đoạt của bị hại, 4 xe máy của nhóm.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận ngoài 2 vụ trên, cả nhóm còn gây thêm nhiều vụ khác trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.