Đời sống

Nhộn nhịp chợ hoa nổi miền Tây giữa lòng TP.HCM ngày 28 Tết

22/01/2020, 13:30

28 Tết, kẻ bán - người mua nhộn nhịp tại chợ hoa nổi miền Tây giữa lòng sông ở quận 8.

img
Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, chợ hoa nổi miền Tây giữa lòng TP.HCM tại đường Bến Bình Đông, Q.8 tấp nập kẻ bán - người mua.
img
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào ngày 22/1 (tức 28 tháng Chạp), gần trăm chiếc ghe chở hoa từ miền Tây đổ dồn về bến, tạo nên cảnh nhộn nhịp trên bến dưới thuyền đặc trưng của miền sông nước Nam bộ.
img
Bờ kè cũng là bến sông dài hàng cây số như một bức tranh mùa xuân đầy màu sắc bởi các loại hoa cúc, vạn thọ, hồng, mai, lan, hoa giấy, hoa sống đời....
img
Dưới nước, những chiếc ghe lớn nhỏ chở hoa kiểng xếp kín cả dòng kênh. Con kênh Tàu Hủ vốn dài và rộng kết nối quận 8 và các quận khác phát huy lợi thế của mình, trở thành tuyến giao thông huyết mạch vận chuyển hoa kiểng Tết.
img
Năm nay, cảnh trên bến dưới thuyền xưa được tái hiện với nhiều nét buôn bán đặc trưng của người TP.HCM xưa trên đoạn đường dài hơn 3km ven kênh.
img
Nhìn từ trên cao, những chiếc thuyền xếp thành hàng bên bờ kênh Tàu Hủ, tạo thành chợ hoa xuân độc đáo và ấn tượng nhất trong tất cả các chợ hoa nổi miền Tây giữa lòng TP.HCM.
img
Nhiều người đến chợ hoa nổi để tạo dáng, chụp ảnh.
img
Những chậu mai được bày bán nhiều nhất ở bến Bình Đông, chậu nhỏ giá 100.000-150.000 đồng nhưng cũng có chậu hàng chục triệu. Một chủ ghe cho biết, thường tới khoảng 28 tháng Chạp, người dân đến mua hoa kiểng rất đông và lúc đó bán sẽ không ngơi tay.
img
Những chậu hoa muôn sắc màu được bày bán tại chợ.
img
Bà Trần Thị Thu Trang, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin quận 8 cho biết thêm: "Thời gian tới, quận 8 tập trung giới thiệu tạo điều kiện để người dân, đặc biệt là tiểu thương kinh doanh, trồng các loại hoa cây trái. Qua đó, duy trì phát huy truyền thống văn hoá đặc sắc của đất nước Việt Nam, của thành phố và của quận 8, giới thiệu nhân rộng nét văn hoá truyền thống "trên bến dưới thuyền" này đến khách du lịch trong và ngoài nước".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.