Khám phá

Nhộn nhịp chợ hoa Tết Lũng đêm giữa lòng phố Cảng

17/01/2020, 09:15

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý, chợ hoa Lũng đêm thêm lung linh sắc màu với đủ các loại hoa theo chân tiểu thương về khắp nẻo đường.

img
Chợ hoa Tết Lũng đêm diễn ra sớm hơn ngày thường

Chợ hoa Hạ Lũng ở phường Đằng Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng là chợ đầu mối lớn nhất cung cấp hoa tươi cho người dân TP Hải Phòng và các tỉnh lân cận. Đây còn có làng nghề trồng hoa nổi tiếng xứ Bắc với lịch sử hàng trăm năm.

img
Đến chợ Lũng đêm, người dân mong muốn sẽ mang may mắn, tươi vui tới gia đình

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chợ hoa Lũng đêm thêm lung linh sắc màu với đủ các loại hoa theo chân tiểu thương về khắp nẻo đường phục vụ người dân thưởng Tết.

Không kể cái rét lạnh buốt trong đêm, các tiểu thương ở đây có mặt sớm hơn thường ngày để tranh thủ sắp xếp hàng quán.

Chị Lưu Thị Loan, một tiểu thương cho biết, ngày thường chợ hoạt động từ 2h sáng. Vào những ngày này, chợ mở sớm hơn bắt đầu từ 24h đêm. Không kể trời mưa hay tạnh, trong khi phần lớn người dân thành phố chìm trong giấc ngủ, chợ hoa Lũng đã tấp nập người mua bán.

img
Nhiều loài hoa đẹp lung linh khoe sắc

Hàng đoàn xe tải nườm nượp nối đuôi nhau đến chợ, rồi tỏa đi khắp muôn nơi trong địa bàn TP Hải Phòng rồi sang các tỉnh, thành phố bạn khác như Quảng Ninh, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương...

Chị Nguyễn Thị Thắm ở TP Thái Bình cho biết, hoa ở chợ Lũng đẹp, tươi với nhiều chủng loại hoa hơn ở các nơi khác. Bên cạnh hoa truyền thống, ở đây còn có nhiều loài hoa được nhập khẩu từ nước ngoài về để phục vụ Tết. Vì vậy, hơn 10 năm trở lại đây, năm nào chị cũng sang chợ Lũng để thu mua hoa về Thái Bình bán.

img
Hoa được các tiểu thương mua tại chợ Lũng rồi chuyển khắp nơi để phục vụ người dân thưởng Tết

Chợ hoa Lũng đêm có nét văn hoá rất riêng bởi sự mua bán ở đây luôn tươi vui chứ không ồn ào, xô bồ như các phiên chợ khác. Nhiều năm trở lại đây, chợ hoa Lũng đêm đã trở thành điểm đến của khách du lịch trong và ngoài nước. Đến đây, mọi người không chỉ được lựa chọn những loài hoa đẹp mà còn mong muốn thưởng thức không khí xuân ấm áp và may mắn đến mọi gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.