Showbiz

“Như chưa hề có cuộc chia ly" nhận được nguồn tài trợ, khi nào trở lại?

07/07/2020, 12:07

Hiện tại, ê-kíp chương trình vẫn đang cân nhắc các điều kiện để hoạt động đoàn tụ thân nhân "Như chưa hề có cuộc chia ly" trở lại bình thường.

img
Nhà báo Thu Uyên cho biết, rất nhiều người mong muốn chương trình lập quỹ để ủng hộ

Việc "Như chưa hề có cuộc chia ly" dừng phát sóng vì cạn kiệt nguồn tài trợ khiến nhiều người tiếc nuối. Từ đây, rất nhiều cá nhân, tổ chức đã cùng chung tay ủng hộ với mong muốn "cứu" chương trình, để tiếp tục lan tỏa tinh thần nhân văn.

Mới đây, thông tin ca sĩ Hà Anh Tuấn vùng đối tác ủng hộ ê-kíp chương trình 3 tỉ đồng đã gây chú ý. Không chỉ Hà Anh Tuấn, theo nhà báo Thu Uyên - MC của chương trình, còn rất nhiều khán giả khác đã đề nghị lập quỹ hoặc tạo một tài khoản để mọi người đóng góp, cứu lấy chương trình, để chương trình có kinh phí hoạt động tìm kiếm, đoàn tụ lâu dài. Thậm chí, có những người hỏi có tài khoản chưa để chuyển tiền.

img
Ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng một số mạnh thường quân giấu tên đã ủng hộ chương trình 3 tỉ đồng

Thông qua trang cá nhân, nhà báo Thu Uyên cho biết thời điểm chương trình hết tài trợ đã được 2 tháng, ê-kíp đã kêu gọi hỗ trợ và có công bố trên fanpage số tài khoản của Công ty Xã hội Nối Thân Thương.

Tuy nhiên, tài khoản này không chính danh bằng một Quỹ, nên ê-kíp đăng cảm ơn và danh sách những khoản đóng góp cụ thể trên fanpage.

Một Việt Kiều tại Canada đã nhắn cho nhà báo Thu Uyên, mỗi tháng sẽ đóng góp cho chương trình 1000 CAD (khoảng hơn 17 triệu đồng), mong muốn được tiếp tục xem chương trình trên Youtube. Cùng đó đã có những khán giả nhanh chóng gửi tiền và chúc chương trình sớm vượt sóng gió.

img
Nhà báo Thu Uyên bày tỏ sự cảm động trước tấm lòng của mọi người dành cho chương trình

"Chúng tôi cảm động lắm! Có nhiều khoản người gửi không ghi danh, chỉ có lời chúc. Chúng tôi trân trọng vô cùng. Dù con số thế nào không quan trọng, đây là tình thương, là sự quan tâm, là mong muốn bớt ly tán, thêm đoàn tụ cho đồng bào mình. Không thể kể hết, xin nói chung lại là một lời biết ơn", nhà báo Thu Uyên bày tỏ.

Để quỹ đóng góp được minh bạch, được biết hiện tại, một tờ báo đã đứng ra tiếp nhận sự góp tay của mọi cá nhân dành cho chương trình. Thông tin cụ thể về tờ báo và quỹ tiếp nhận sẽ được nhà báo Thu Uyên công bố trong 1-2 ngày tới.

img
Hiện tại, ê-kíp của chương trình đang cân nhắc để chương trình trở lại hoạt động bình thường

Nói về vấn đề hoạt động lại bình thường của chương trình, nhà báo Thu Uyên cho biết ê-kíp vẫn đang cân nhắc bởi đó là một quá trình.

"Giống như con người, sức lực đủ thì đứng dậy đi tiếp được, nên "Như chưa hề có cuộc chia ly" càng cần độ ổn định. Nếu cứ cố gắng nửa năm, một năm, rồi lại bị rơi vào tình trạng khó khăn như gần đây thì thật không xứng đáng với sự trông đợi của mọi người", chị chia sẻ.

Nữ nhà báo cũng cho rằng, nhiệm vụ của ê-kíp và những người đang giúp vực dậy chương trình chính là làm sao để nguồn lực (hỗ trợ, tài trợ, đóng góp) được ổn định, để hoạt động đoàn tụ người thân của Việt Nam được kéo dài như một hình mẫu nhân đạo mà 12 đài báo nước ngoài đã ca ngợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.