Showbiz

Như chưa hề có cuộc chia ly tái xuất, rớt nước mắt hai cuộc đoàn tụ hi hữu

03/11/2020, 11:01
image

Như chưa hề có cuộc chia ly số 135 vừa được tiếp tục, là hai cuộc đoàn tụ gây xúc động.

img
Cuộc đoàn tụ của các anh em trong một gia đình sau 45 năm xa cách

Ngày 2/11, nguyên bản chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly (NCHCCCL) tập 135 diễn ra sau một thời gian dài ngưng lại vì không có nhà tài trợ. Tập 135 có tên "Khát vọng bình yên" như nói lên niềm khao khát được trở lại cuộc sống yên bình của từng người trong cuộc là vô cùng mãnh liệt.

Là một ca sĩ đã quyên góp 3 tỷ đồng để mong NCHCCCL tiếp tục được lên sóng khi có thông tin chương trình dừng lại, ca sĩ Hà Anh Tuấn cho biết, khi nhìn thấy những cuộc đoàn tụ, anh cảm thấy hạnh phúc trào dâng. Đó là nguồn cảm hứng để anh sống và làm việc, tin vào những điều may mắn tốt đẹp mỗi ngày.

"Điều mong mỏi nhất của những người Việt Nam là đất nước sẽ không còn những đứa trẻ đi lạc, những người lạc nhau nửa cuộc đời, hay thậm chí cả cuộc đời", nam ca sĩ thổ lộ. Anh cho rằng, để làm được điều đó, khán giả chính là những đại sứ mạnh mẽ nhất, là những người có thể giúp sức một cộng đồng không lạc nhau.

img
Nghệ sĩ Việt Hương rơi nước mắt xúc động

Xuất hiện trong chương trình, nghệ sĩ Việt Hương thổ lộ, khi nghe tin chương trình dừng lại, cô đã rất sốc. Cô tiếc vì sự lan tỏa của chương trình diễn ra ở khắp nơi chứ không riêng một tiểu bang nào đó. "Khi nghe tin chương trình quay trở lại, bản thân tôi và ông xã, dù đi năm châu bốn bể cũng sẽ đồng hành tìm kiếm giúp chương trình", nữ nghệ sĩ nói.

Cộng đồng mạng giúp tìm người thân chỉ sau 8 tiếng

Mở màn số trở lại 135 là cuộc đoàn tụ được đặt tên là “Nam Bắc Trung Hiếu Thảo Thuận Hòa Bình”. Hồ sơ đăng ký ký hiệu MS783 này được lập từ 10 năm trước và đội tìm kiếm đã tìm ngay khi tiếp nhận hồ sơ nhưng không có kết quả. Người đăng ký tìm kiếm người thân tên Trung, lưu lạc một mình đến nay là 45 năm, từ tháng 4 năm 1975. Ông còn nhớ các anh em của mình được đặt tên theo tổ hợp: Nam - Bắc – Trung - Hiếu - Thảo - Thuận - Hòa – Bình.

img
Cuộc đoàn tụ của anh em ông Trung phần lớn có công của cộng đồng mạng

Theo BTC NCHCCCL, đội tìm kiếm đã tiến hành đối chiếu hồ sơ tại Cục Hồ sơ Bộ Công an, tiếp tục tìm thực địa tại Cam Ranh, Nha Trang, Phan Thiết, Cần Thơ, Tp.HCM... nhưng không đâu tìm ra một gia đình có những cái tên anh em như vậy.

Thế nhưng cách đây vài tháng, hồ sơ này được đăng tải trên fanpage của chương trình và đã nhanh chóng nhận được hàng trăm nghìn lượt tương tác. Các tình nguyện viên đăng bài vào các hội nhóm lớn có liên quan và chỉ sau 8 tiếng đã có một khán giả đã nhắn tin tới chương trình, cho rằng ông Trung chính là người chú ruột thất lạc đã lâu của gia đình. Sau khi xác minh chứng thực mối quan hệ máu mủ, ông Trung đã được đoàn tụ trên sân khấu NCHCCCL với 4 người anh em của mình sau 45 năm lưu lạc, bằng công lao phần nhiều thuộc về cộng đồng mạng.

Cuộc đoàn tụ nhiều nước mắt sau 81 năm

img
Con trai của bà Duyên đoàn tụ với người thân bên ngoại

Cuộc đoàn tụ thứ 2 bắt đầu từ 1 lá thư gửi từ Lục Ngạn, Bắc Giang. Người con trai đăng ký tìm gia đình cho người mẹ già – bà Hoàng Thị Duyên, đã bị chia ly với toàn bộ người thân đến nay đã 81 năm. Năm ấy, mẹ bà Duyên mới sinh con gái, đặt tên là Hương. Vì hoàn cảnh khó khăn, người mẹ rứt ruột đem bà Duyên (khi đó mới 9 tuổi) cho người khác nuôi. Từ đó, bà Duyên hoàn toàn ly tán với gia đình.

Gần 80 năm sau, con trai của bà Duyên đã thay mẹ đăng ký tìm người thân bên họ ngoại thất lạc. Chưa kịp đoàn tụ, bà Duyên do tuổi già đã mất cách đây không lâu, còn bà Hương nhiều năm qua vẫn luôn đi tìm chị. Trong chương trình, con trai của bà Duyên đã đoàn tụ cùng các anh chị em họ ngoại và được gọi điện thoại trực tuyến cho dì ruột - bà Hương trên sân khấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.