Văn hóa - Giải Trí

“Nhức mắt” khi trẻ hóa thân ca sỹ nhún nhảy, điệu đà

21/08/2019, 06:48

Phiên bản nhí các sản phẩm của người lớn cũng làm nhiều người “nhức mắt” vì cho rằng, những hình ảnh này không phù hợp với độ tuổi của trẻ con.

img
Mẫu nhí uốn éo gợi cảm trong MV cover “Hãy trao cho anh” của bé Cao Hữu Nhật

Ngay khi vừa được đăng tải, MV cover “Hãy trao cho anh” của bé Cao Hữu Nhật đã nhanh chóng gây chú ý. MV được đầu tư khá công phu từ hình ảnh, góc quay, trang phục tới diễn viên. Trong MV, bé Hữu Nhật thể hiện lại những động tác nhún nhảy hệt phiên bản gốc của Sơn Tùng M-TP. MV hiện thu hút hơn 200 nghìn lượt thích cùng hàng chục nghìn lượt bình luận.

Trào lưu cho trẻ em cover những MV, ảnh của người lớn gần đây dường như đang được ưa chuộng. Những cô bé, cậu bé được cha mẹ trang điểm, ăn mặc điệu đà, thời trang, chụp những bức ảnh hay đóng những MV tình tứ như “Em gái mưa”, “Sống xa anh chẳng dễ dàng”, “Thư ký Kim sao thế?”... Những người trong cuộc luôn khẳng định, đó là những hình ảnh thể hiện tình cảm trong sáng, các mẫu nhí chỉ chụp ảnh, quay clip như một buổi dã ngoại chụp hình.

Thế nhưng, phiên bản nhí các sản phẩm của người lớn cũng làm nhiều người “nhức mắt” vì cho rằng, những hình ảnh này không phù hợp với độ tuổi của trẻ con. Không nói đâu xa, ngay phiên bản MV cover “Hãy trao cho anh” của Cao Hữu Nhật, ngoài chuyện cậu bé quá chuyên nghiệp khi thể hiện phong cách như một người lớn thực thụ, MV còn có những cô bé đóng vai các hotgirl, mặc quần áo gợi cảm nhảy nhót trong trường quay và bể bơi, hệt như những cô gái nóng bỏng ở phiên bản gốc. Càng đáng nói hơn, MV cover này lại được thực hiện một phần nhằm mục đích quảng cáo.

Trẻ em hiện nay đang có xu hướng trưởng thành hóa từ chính sự định hướng của người lớn. Ở độ tuổi còn học tiểu học, không phải đứa trẻ nào cũng nhận thức được việc tự biến mình thành một người mẫu ảnh hay quay MV chuyên nghiệp. Siêu mẫu Xuân Lan cũng từng nhận định, việc gò ép các bé theo hình mẫu người lớn từ khi còn quá nhỏ là điều quá sức với các em.

Còn theo nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất, các em nhỏ trong độ tuổi từ 3 - 15 tuổi vẫn chưa nhận thức được rõ ràng. Các bé rất dễ bị lệch lạc về cử chỉ, tâm lý, lời nói, cách ăn mặc nếu không được đào tạo bài bản, quy trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.