Thế giới giao thông

Nhức mắt nhà cao tầng ngang nhiên "mọc" giữa đường

20/05/2015, 14:52

Nhiều ngôi nhà cao tầng ngang nhiên mọc ngay giữa đường, thậm chí cao tốc, gây bức xúc cho dư luận tại Trung Quốc

Truyền thông Trung Quốc mô tả những ngôi nhà giữa đường này là “nhà đinh” (nail houses) nhằm nhấn mạnh tới sự kiên cố của chúng ngay giữa những con đường lớn, thậm chí cả cao tốc.

CNN cho biết chủ sở hữu của các ngôi nhà này đã tìm mọi cách không di chuyển tới nơi ở mới của mình do không đồng tình với tiền bồi thường từ phía nhà xây dựng. Nhiều người cho rằng việc chủ nhà không chịu dỡ nhà khỏi dự án làm đường như vậy là  nhằm “vòi vĩnh” thêm khoản bồi thường của Nhà nước.

Một số hình ảnh về “nhà đinh” tại Trung Quốc khiến người tham gia giao thông “nhức mắt”:

nha1
Ngôi nhà ba tầng tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đang được xây dựng ngay trên một tuyến đường rộng tới bốn làn xe.
nha3(1)
Tháng 11/2012, một căn hộ tại tỉnh Chiết Giang đã bị phá một nửa sau khi chủ ngôi nhà, ông Luo Baogen, 67 tuổi quyết tâm bám trụ.
nha2
Tại Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, một ngôi nhà mọc lên giữa lòng đường với hai bên là các tòa nhà cao tầng. Chủ sở hữu của ngôi nhà này được cho là đang đấu tranh với cơ quan chức năng.
nha4
Đến tháng 12.2012, ngôi nhà nằm giữa đường của ông Luo đã bị phá toàn toàn và khoản bồi thưởng ông nhận được là 40.000 USD.
nha5

Năm 2007, thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc cũng gặp phải cản trở khi một người dân nơi đây quyết không di chuyển ngôi nhà của mình. Thậm chí, dù khu đất xung quanh đã được san mặt bằng nhưng ngôi nhà vẫn nằm yên và “chắc như đinh đóng cột”.

nha6

Lí do mà chủ ngôi nhà này không cho phép máy ủi san khu đất của ông là vì không đồng tình với cách bồi thường từ cơ quan chức năng. Cuối cùng, một tháng sau, cơ quan chức năng đã phải thương lượng với chủ ngôi nhà để giải quyết việc san lấp mặt bằng.

nha7
Dù phần mặt bằng đã được san, vật liệu đã được tập kết song chủ ngôi nhà “nổi lên như hòn đảo” này vẫn không chịu di chuyển.
nha8
Giữa chủ nhân của ngôi nhà và tập đoàn xây dựng đang bất đồng trong khoản bồi thường. Trụ đất của ngôi nhà này đã cao hơn 10 mét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.