Xã hội

Những ai đã được tiêm vaccine Covid-19 ở Gia Lai sáng nay?

09/03/2021, 14:22

Ngành y tế bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 cho những nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch tại bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai.

img

Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine.

Sáng 9/3, Viện Vệ sinh dịch tễ khu vực Tây Nguyên và ngành Y tế tỉnh Gia Lai triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine cho nhân viên y tế, những người tuyến đầu chống dịch đang công tác tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai.

Trước đó, Bộ Y tế phân bổ cho Gia Lai 1.900 liều vaccine. Việc tiêm chủng này thực hiện 2 lần/người, mỗi lần cách nhau 14 ngày. Tất cả số liều trên đều dùng tiêm lần 1. Dự kiến 14 ngày sau sẽ có thêm Vaccine và tiêm lần 2. Như vậy, Gia Lai sẽ có khoảng 1.900 người được tiêm chủng.

Bác sĩ, Nguyễn Tấn Phúc - giám đốc Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, ngành y tế sẽ ưu tiên cho nhân viên tuyến đầu chống dịch tại tỉnh Gia Lai được tiêm trước.

Theo đó, quy trình tiêm được thực hiện nghiêm ngặt. Cụ thể, người tiêm được kiểm tra sức khoẻ, tư vấn, khám sàng lọc, sau đó được tiêm chủng. Sau khi tiêm, người được tiêm sẽ được giám sát sức khoẻ trong vòng 30p tại phòng giám sát có các y bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về hồi sức cấp cứu theo dõi.

Trong suốt 30 phút, người được tiêm nếu không có phản ứng bất thường về sức khoẻ như: vết tiêm không có phản ứng như ngứa, mẩn đỏ, hoặc sốc phản vệ... sẽ được cho ra về.

img

Tiêm chủng vaccine cho nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch đang làm việc tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai.

Trước đó, dịch Covid-19 bùng phát ở Gia Lai hôm 30/1, thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa là hai địa phương phát hiện ca nhiễm đầu tiên. Tất cả liên quan đến ổ dịch tỉnh Hải Dương. Tổng số ca dương tính trên địa bàn tỉnh Gia Lai là 27 bệnh nhân.

Đến nay, đã có 18 bệnh nhân được xuất viện. Hiện, Bệnh viện Dã chiến tại Gia Lai vẫn còn 9 bệnh nhân đang tiếp tục được điều trị. Tình hình sức khoẻ của tất cả các bệnh nhân ổn định. 26 ngày qua Gia Lai không ghi nhận thêm ca dương tính với Covid -19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.