Xã hội

Những ai được ra vào phường đang bị phong tỏa ở TP Thủ Đức?

06/07/2021, 17:53

Các doanh nghiệp tại phường Tân Phú khi cần mua sắm vật tư, trang thiết bị vẫn được ra - vào nhưng khống chế giờ.

img

TP.HCM đang triển khai tiêm vắc xin cho cộng đồng

Chiều 6/7, UBND phường Tân Phú, TP Thủ Đức đã có hướng dẫn, những người được vào phường khi đang có lệnh phong toả.

Theo đó, đối với học sinh và phụ huynh trong thời gian tham gia thi tốt nghiệp THPT đợt 1 sẽ được vào. Tuy nhiên khi ra, vào các chốt phải trình phiếu dự thi hoặc giấy xác nhận của UBND phường. Trường hợp là giáo viên, cán bộ được phân công coi thi các trường trên địa bàn TP.HCM phải có giấy chứng minh đang thực hiện nhiệm vụ và khai báo y tế khi ra, vào các điểm chốt.

Ngoài phụ huynh, học sinh, giáo viên thì lực lượng vũ trang, y, bác sĩ, nhân viên y tế được phép ra vào phường. Tuy nhiên, cũng bắt buộc phải có giấy tờ liên quan chứng minh đang thực hiện công tác tại các đơn vị công tác, bệnh viện, cơ sở y tế...

Các phương tiện, tài xế chở hàng hóa cung cấp nhu yếu phẩm từ các cửa hàng tiện ích (có danh sách) trên địa bàn phường khi đến các chốt tài xế ngồi trong xe, khai báo y tế, việc vận chuyển hàng do nhân viên cửa hàng thực hiện.

Các doanh nghiệp, khi mua sắm trang thiết bị sản phẩm sẽ được phép ra vào trong khung giờ từ 22h đêm đến 5h sáng và tài xế phải có xét nghiệm âm tính còn hiệu lực.

Với người dân trong khu phong toả, chỉ được phép ra trong các trường hợp thực sự cần thiết. Chẳng hạn người có bệnh nền phải tái khám định kỳ khi ra, vào khu phong tỏa cần có xác nhận của trạm y tế, giấy tờ liên quan đến việc khám bệnh và phải khai báo y tế. Trường hợp cấp cứu Ban chỉ đạo sẽ có thông tin giải quyết ngay. Tuy nhiên, tất cả những người ra vào các chốt đều phải khai rõ, ghi đầy đủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.