Thời sự Quốc tế

Những ai sẽ thừa hưởng khối tài sản 447 triệu USD của Nữ hoàng Anh?

09/09/2022, 20:00

Theo tạp chí Forbes, toàn bộ tài sản của Hoàng gia Anh trị giá 88 tỷ USD và tài sản cá nhân Nữ hoàng Elizabeth chỉ là một phần nhỏ trong số đó.

Cụ thể, tài sản của Nữ hoàng Elizabeth trị giá 447 triệu USD và sau khi bà qua đời, số tài sản này thuộc về gia đình của bà.

Về nguồn gốc số tài sản này, bà được thừa kế 85 triệu USD khi mẫu thân qua đời và 12 triệu USD nữa từ Hoàng thân Philip khi ông mất.

Một phần lớn thu nhập của bà bắt nguồn từ khu bất động sản Crown Estate. Nữ hoàng được hưởng 15% lợi nhuận của khu bất động sản trị giá gần 10 tỷ USD này vì nơi đây từng thuộc về chế độ quân chủ. Thu nhập đó giờ sẽ chuyển trực tiếp cho người kế nhiệm của bà là Vua Charles III.

img

Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Một khoản thu nhập riêng biệt khác của Nữ hoàng đến từ khu bất động sản Duchy of Lancaster. Khu bất động sản này giúp Nữ hoàng Anh thu về khoảng 24 triệu USD/năm và giờ đây cũng sẽ được chuyển cho Vua Charles III.

Mặt khác, theo một số chuyên gia về Hoàng gia Anh, có thể Nữ hoàng sẽ dành quan tâm và chia sẻ khối tài sản cho các con, cháu.

Sau khi Nữ hoàng qua đời, sẽ có một số sự thay đổi về nơi ở của các thành viên Hoàng gia Anh. Vua Charles hiện tại sẽ là người nắm quyền bố trí chỗ ở cho các thành viên và trong đó, gia đình Hoàng tử William và cháu trai của Đức vua - Hoàng tử George, có thể sẽ có nhiều thay đổi.

Nơi ở mới của Vua Charles sẽ là Cung điện Buckingham tại London và có thể ông ​sẽ mở cửa thêm nhiều phòng trong toà nhà cho công chúng.

img

Cung điện Buckingham nơi Vua Charles III sẽ chuyển về khi đăng cơ

Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton có khả năng sẽ chuyển đến lâu đài Windsor cổ tích. Tòa nhà 1.000 năm tuổi này là lâu đài lâu đời nhất và lớn nhất trên thế giới.

Balmoral, ở Cao nguyên Scotland và là nơi ở truyền thống của Nữ hoàng vào mùa hè, có thể sẽ trở thành bảo tàng.

Như vậy còn 3 khu bất động sản cần sắp xếp người sử dụng, bao gồm khu Sandringham, ở Norfolk, nhà riêng của Vua Charles khi còn là Thái tử Highgrove ở Gloucestershire và nơi ở của ông tại London Clarence House.

Một kịch bản được đưa ra là Clarence House - nơi từng được dành cho Hoàng tử Harry - sẽ được dành cho Hoàng tử George khi đến tuổi trưởng thành còn khu Sandringham có thể sẽ được chuyển đổi thành nơi nghỉ ở vùng nông thôn của Đức Vua. Bên cạnh đó khu Highgrove có thể được sắp xếp thành bảo tàng và nhà vua mới chỉ sử dụng nơi đây vài tuần trong năm và sẽ chi trả cho đặc quyền này.

Các anh chị em của Vua Charles sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi những thay đổi này. Hoàng tử Andrew đã tiếp quản Nhà nghỉ Hoàng gia ở Windsor; Hoàng tử Edward có thể sẽ tiếp tục ở tại ngôi nhà trong Công viên Baghot và Công chúa Anne đã được Nữ hoàng tặng cho ngôi nhà tại Công viên Gatcombe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.