Trong nước

Những ẩn số tại V-League 2018

26/02/2018, 10:05

Hai tuần nữa, V-League 2018 sẽ chính thức khởi tranh nhưng sức nóng của giải đấu số 1 Việt Nam đã bắt đầu...

22

HAGL là ẩn số ở mùa giải 2018

Hai tuần nữa, V-League 2018 sẽ chính thức khởi tranh nhưng sức nóng của giải đấu số 1 Việt Nam đã bắt đầu tăng nhiệt với sự chuẩn bị của các đội bóng. HAGL và TP.HCM là hai cái tên gây chú ý hơn cả nhờ những bước đi mang tính đột phá, hứa hẹn sẽ trở thành ẩn số.

Đi tìm ẩn số

Cuối tuần sau, V-League 2018 sẽ chính thức khởi tranh trên các sân cỏ cả nước. Bên cạnh cuộc đua vô địch được gắn với nhóm ông lớn Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa, Quảng Nam, người hâm mộ cũng rất quan tâm tới các đội bóng có khả năng tạo ra bất ngờ. Nhìn quanh một vòng 14 CLB, có thể thấy HAGL, TP.HCM và Nam Định đều được coi là những ẩn số tại V-League 2018.

HAGL sau nhiều mùa giải cam chịu phận trụ hạng đã cho thấy quyết tâm cao trong việc vươn lên top đầu. Bầu Đức “triệu hồi” Xuân Trường từ Hàn Quốc về để gánh vác tuyến giữa. Nếu Tuấn Anh đảm bảo thể lực ra sân, đội bóng phố Núi sẽ có bộ đôi tiền vệ trung tâm chất lượng bậc nhất giải đấu. Đáng kể hơn là việc HAGL chiêu mộ tiền đạo Rimario (Jamaica) nhằm san sẻ gánh nặng cho Công Phượng, điều chưa từng xảy ra trong ba mùa gần nhất, kể từ khi lứa U19 HAGL được đôn lên đội 1.

Cộng thêm lực lượng có sự trưởng thành sau mấy năm rèn giũa ở môi trường V-League, HAGL đang sở hữu dàn cầu thủ vào loại tốt so với mặt bằng chung. Cạnh đó, sự xuất hiện của Giám đốc kỹ thuật Chung Hea-seong cũng hứa hẹn đem đến cho đoàn quân phố Núi sự đột phá trong lối chơi, điều phần nào được thể hiện ở giai đoạn cuối mùa trước.

TP HCM cũng có bước đi mạnh mẽ khi thanh lý 11 cầu thủ và đem về 7 nội binh, đa phần thuộc hàng số má như: Sầm Ngọc Đức, Nguyễn Hải Anh, Nguyễn Thanh Điệp, Vũ Ngọc Thịnh, Trần Phi Sơn... Về phần ngoại binh, đội bóng dưới trướng quyền Chủ tịch Lê Công Vinh nhanh chóng thu nạp tiền đạo Bồ Đào Nha Paulo Daniel Fernandes Tavares thay thế Possebon vừa bị thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, nhân tố khiến TP HCM trở thành ẩn số là HLV Toshiya Miura, thầy cũ của Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh ở ĐT Việt Nam. Ông thầy người Nhật được đánh giá cao nhờ phong cách làm việc khoa học, khả năng tạo nền móng.

So với HAGL hay TP HCM, Nam Định không thể so sánh về mặt lực lượng. Nhưng với dàn cầu thủ trẻ trung, đội bóng Thành Nam hứa hẹn đem đến một làn gió mới cho V-League 2018. Đặc biệt, tân binh V-League 2018 được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Văn Sỹ, người từng có kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến ở đấu trường cao nhất bóng đá Việt Nam.

Cơ hội nào?

Tuy nhiên, theo bình luận viên Vũ Quang Huy, Nam Định khó lòng tạo ra bất ngờ trong lần đầu trở lại V-League sau 8 năm ngụp lặn ở các giải đấu thấp. “Họ có quá nhiều khó khăn, lực lượng giàu sức trẻ nhưng mỏng nên theo tôi, HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ cần dẫn dắt đội trụ hạng đã là thành công lớn”. Ngược lại, ông Huy đánh giá rất cao HAGL và TP.HCM. “HAGL đào tạo tốt, lứa cầu thủ hiện tại đã cứng cáp hơn nhiều, bản lĩnh cũng được tôi rèn qua các giải đấu cấp đội tuyển. HAGL cũng tỏ ra quyết tâm vươn lên ở mùa giải năm nay khi đưa về vị Giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc. Tôi cho rằng V-League 2018 là thời điểm HAGL sẽ gặt hái quả ngọt trong công tác đào tạo trẻ”, ông Huy phân tích.

“TP.HCM mùa trước lực lượng có phần ô hợp nhưng năm nay mọi thứ đã đi vào quy củ. Họ có nhiều tuyển thủ, cựu tuyển thủ quốc gia trong đội hình, có sự kỷ luật của HLV Miura, có kinh nghiệm và sự khôn khéo của Công Vinh nên cũng sẽ thi đấu tốt hơn. Theo tôi, TP.HCM đủ sức vào top 5 còn HAGL nếu chơi đúng phong độ có thể chen chân vào top 3”, ông Huy nhận định thêm.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá TP.HCM và HAGL là hai trong số ít những điểm sáng trong khâu chuẩn bị cho V-League 2018. Tuy vậy, nhà cầm quân từng vô địch V-League cùng SLNA cho rằng, không dễ để hai cái tên này tạo ra được sự đột phá. “HAGL và TP.HCM sẽ chơi tốt hơn mùa trước nhưng để tạo ra thành tích đặc biệt thì rất khó. Tại V-League, tính cạnh tranh luôn cao, nhất là hiện nay nhiều CLB giàu tiềm lực và tham vọng như: Hà Nội FC, Quảng Nam, FLC Thanh Hóa. Nói gì thì nói, HAGL vẫn là một đội bóng trẻ còn TP.HCM vừa tập hợp, chưa thể một sớm một chiều kết nối thành tập thể giàu sức chiến đấu. Tôi dự đoán thành tích cao nhất của hai đội chỉ là top 5”, ông Vinh cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.