Du lịch

Những bãi biển tuyệt đẹp ở Việt Nam phù hợp với những người mê lướt sóng

26/06/2021, 01:00

Với đường bờ biển dài 3260 km, không khó để du khách trong và ngoài nước có thể tìm thấy những con sóng tuyệt vời để thỏa mãn đam mê lướt ván của mình.

1. Đà Nẵng

img

Không thể không góp mặt trong danh sách này là Đà Nẵng – địa điểm lướt sóng hàng đầu Việt Nam. Nơi đây có khí hậu ấm áp với bãi biển trải dài, sóng vỗ rì rào quanh năm. Mùa lướt sóng lý tưởng ở đây vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 3 với nhiệt độ nước trung bình tầm 27 độ C.

Tại Đà Nẵng, Mỹ Khê là bãi biển phổ biến với nhiều du khách muốn tìm cảm giác mạnh. Ngoài ra, bãi Nam Ô và Non Nước cũng nổi tiếng với những con sóng hạng nhất. Dọc bờ biển là các cửa hàng cho thuê ván, tại đây cũng có lớp học lượt sóng và lướt ván đứng cho những ai có hứng thú với bộ môn này.

2. Nha Trang

img

Điểm dừng chân tiếp theo cho những người mê lướt sóng chính là Nha Trang – thành phố biển sở hữu những khu nghỉ dưỡng và khách sạn sang trọng. Không chỉ nổi tiếng với những tour lặn ngắm san hô, lướt sóng cũng là bộ môn bạn không thể nào bỏ lỡ. Nếu là người mới tập thì bãi dài chính là nơi tuyệt vời để bắt đầu. Khoảng thời gian lướt sóng tuyệt nhất tại Nha Trang vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 3, bãi biển lúc này sẽ vắng người hơn mùa cao điểm và sóng cũng ở mức mạnh nhất.

3. Mũi Né

img

Bãi biển Hòn Rơm nổi tiếng nhất Mũi Né với những đợt sóng cực đẹp từ tháng 10 đến tháng 5. Bên cạnh đó, những người lướt ván chuyên nghiệp có thể ghé thăm Biển Suối Nước trên đường đến cồn cát trắng, nơi có sóng vỗ mạnh từ tháng 7 đến tháng 10. Hằng năm, nơi đây vẫn tổ chức các cuộc thi lướt ván cho những người mê bộ môn này.

4. Vũng Tàu

img

Vũng Tàu là một điểm đến cũng rất đẹp nằm ở phía đông nam của Tổ quốc. Đây là một trong những địa điểm lướt sóng rất tốt với những đợt sóng mạnh vào mùa Đông. Vào buổi sáng, khi thủy triều đã rút, bạn hãy thử lướt ván diều. Tại đây có Câu lạc bộ Bãi biển Vũng Tàu dành riêng cho hoạt động lướt sóng và là trường dạy thể thao dưới nước hiện đại nhất trong thành phố, chuyên cung cấp ván và dạy học lướt ván chuyên nghiệp.

5. Huế

img

Nhắc đến Cố đô Huế, mọi người thường nghĩ ngay đến kiến trúc cổ kính của kinh thành triều Nguyễn xa xưa và dòng sông Hương thơ mộng ôm trọn thành phố. Tuy nhiên, ở thành phố này lướt ván cũng là bộ môn nên thử. Những bải biển trải dài rì rào sóng vỗ là nơi tập luyện lý tưởng cho những người mới bắt đầu làm quen với bộ môn. Bạn có thể ghé thăm Huế vào khoảng thời gian từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 8, khi đó bãi biển sẽ vắng người và sóng vào lúc mạnh nhất.

6. Hội An

img

Nếu có dịp ghé thăm phố cổ Hội An, hãy ghé thăm biển Cửa Đại để trải nghiệm bộ môn lướt sóng. Biển Cửa Đại chỉ cách trung tâm phố cổ 10 phút đi xe. Thời điểm lướt sóng tốt nhất tại đây là vào mùa thấp điểm giữa tháng 12 và tháng 3. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian tránh những ngày cuối tuần và dịp Tết Nguyên Đán để có một trải nghiệm khó quên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.