Du lịch

Những bảo tàng kỳ quái nhất London

29/04/2020, 19:00

London luôn là một điểm đến hấp dẫn mọi du khách trên thế giới. Bên cạnh phong cảnh, kiến trúc, âm nhạc, ẩm thực độc đáo, thủ đô của Anh quốc còn có các bảo tàng rất khác thường không hề có ở bất kỳ đâu.

Bảo tàng Động vật học Grant

img

Bảo tàng Động vật học Grant ở Bloomsbury trưng bày hơn 1.000 loài động vật quý hiếm và tuyệt chủng, đây là bộ sưu tập lớn nhất ở Vương quốc Anh. Trong số các triển lãm của bảo tàng, du khách có thể nhìn thấy loài Dodo không biết bay hay hổ Tasmania. Có lẽ loài động vật hiếm nhất là Quagga - họ hàng của giống ngựa vằn hiện đang bị săn đuổi đến tuyệt chủng.

Bộ sưu tập kỳ lạ nhất tại Bảo tàng Grant là bộ sưu tập 18 con chuột, được bảo quản trong formaldehyd và bỏ chung vào một chiếc lọ. Ngoài ra, ở đây còn có những bộ não được bảo quản trong rượu và thậm chí cả một bộ sưu tập đầu thú bị cắt đôi. Đây là một trong những bộ sưu tập đầu thú lớn nhất thế giới.

Bảo tàng bệnh lý Bart

img

Đây là một nơi thực sự độc đáo, bảo tàng bệnh lý Bart được thành lập vào năm 1879 và lưu giữ hơn 5.000 mẫu vật kỳ lạ nhất từ ​​cơ thể người. Bảo tàng là một phần của Trường Y khoa Barts, được thành lập vào năm 1123, đây là bệnh viện lâu đời nhất ở Anh. Bên cạnh bộ sưu tập của mình, bảo tàng còn điều hành các hội thảo kỳ quặc như đi tìm hộp sọ của John Bellingham, người đàn ông duy nhất trong lịch sử ám sát một Thủ tướng Anh.

Bảo tàng Nhà hát cũ

img

Nằm trong căn gác của nhà thờ St. Thomas cũ, đây là nhà hát hoạt động lâu đời nhất ở Anh. Khi bạn tham quan nhà hát, thật khó để không bị giật mình bởi những hình ảnh quá ấn tượng liên tiếp xuất hiện trong tầm mắt. Bởi địa danh này từng là một bệnh viện nên bạn cũng có thể tưởng tượng ra những tiếng la hét của bệnh nhân được phẫu thuật mà không có gây mê.

Bầu không khí u uất này làm cho nơi đây trở thành một trong những bảo tàng kỳ lạ nhất London. Du khách có thể nhìn vào tủ kính chứa nhiều dụng cụ y tế khủng khiếp như các thiết bị cần thiết để trói chặt bệnh nhân và các công cụ được sử dụng để cắt cụt chi.

Bảo tàng nhà tù Clink

img

Tại khu phố đèn đỏ cũ của Bankside, nhà tù Clink từng nhốt những kẻ dị giáo, người say rượu, người lang thang và người điên. Nhà tù có từ năm 1144 và trở thành bảo tàng với vô số hình ảnh của bệnh tật, ẩm ướt, chết chóc và suy tàn suốt hơn 600 năm.

Một chuyến đi đến đây là cơ hội để du khách khám phá những câu chuyện về tội ác và hình phạt trong suốt các thời đại. Trong bảo tàng là các thiết bị tra tấn khủng khiếp, chúng được sử dụng để gây đau đớn và khó chịu cho các tù nhân không may mắn.

Bảo tàng bệnh viện Hoàng gia London

img

Nằm trong hầm mộ của nhà thờ St Philip, Bảo tàng bệnh viện Hoàng gia London ở Whitechapel là một trong những bảo tàng kỳ lạ nhất London.

Đây từng là nơi cư trú tạm thời cho một trong những người gây tranh cãi nhất ở London, được biết đến với tên gọi Người đàn ông voi - Merrick, sống tại bệnh viện trong những năm 1800. Bảo tàng có 4 bộ phim riêng về người dị dạng Merrick cùng những bộ quần áo anh ta mặc để ngụy trang cho sự biến dạng bất thường của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy triển lãm dành riêng cho các y tá thời chiến tranh nổi tiếng như Edith Cavell và Eva Luckes. Bảo tàng còn có tuyển chọn các dụng cụ phẫu thuật, đồng phục cũ và tài liệu lưu trữ về lịch sử chăm sóc sức khỏe ở East End. Đó là một cách hấp dẫn để khám phá một khía cạnh khác trong lịch sử y tế của London.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.