Du lịch

Những bí ẩn của nước Mỹ có từ thời cổ đại

11/03/2020, 19:00

Ở mọi nơi trên thế giới, chúng ta đều bắt gặp những bí ẩn cổ xưa khiến mọi người tò mò về quá khứ, và những bí ẩn lớn này của nước Mỹ tới nay vẫn là một ẩn số.

Thành phố ngầm dưới lòng Thung lũng chết

img

Người ta cho rằng có thể tồn tại một thành phố ngầm bí mật 5.000 năm tuổi nằm đâu đó bên dưới Thung lũng chết ở California. Theo những người đã vào các đường hầm dưới lòng đất và đến thăm nơi đây, thành phố từng là nơi sinh sống của một chủng tộc vô danh. Bây giờ, hàng ngàn năm sau khi nơi này bị bỏ hoang, nhưng du khách vẫn nhìn thấy những xác ướp và cổ vật kỳ lạ.

Viên đá bí ẩn của nước Mỹ

img

Đây là một bí ẩn khảo cổ thực sự, một hòn đá hình trứng với những hình chạm khắc khác thường và không rõ nguồn gốc. Vào năm 1872, các công nhân xây dựng đào được một cổ vật mà ngày nay được biết đến với cái tên là “New England’s Mystery Stone”.

Các nhà khoa học vẫn đang cố gắng tìm hiểu làm thế nào khối đá này được tạo ra và cho mục đích gì. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa thể xác minh tuổi của hòn đá cũng như nó được chạm khắc bằng cách nào.

Tảng đá Judaculla

img

Judaculla Rock là một trong những tảng đá lớn nhất ở Đông Nam nước Mỹ và là bức tranh khắc đá lớn nhất ở Bắc Carolina, nằm trong thung lũng Caney Fork Creek ở Jackson County, bên ngoài Cullowhee.

Hòn đá này được bao phủ bởi các biểu tượng không thể giải mã là một trong những bí ẩn khảo cổ vĩ đại nhất của Bắc Mỹ. Cả các học giả và cư dân lớn tuổi đều không thể giải mã nó. Họ cũng không biết nguồn gốc thực sự cũng như mục đích ra đời của tảng đá này. Nó có phải là một loại mật mã thời tiền sử, hay đây là thông điệp gửi tới thế hệ tương lai của nhân loại?

Kho báu Spider Rock

img

Kho báu Spider Rock là một bản đồ đá cổ vẫn chưa được giải mã với đầy những dấu hiệu kỳ lạ, bí ẩn có thể chỉ ra vị trí của kho báu huyền thoại nào đó chăng? Bản đồ Spider Rock được phát hiện ra bởi một nhóm thợ săn kho báu vào năm 1908, nhưng tới nay vẫn chưa ai khám phá ra bí ẩn của nó.

Waff Rock bí ẩn

img

Đây là một trong những bí ẩn lớn nhất nước Mỹ và ít được biết đến. Waff Rock nằm ở Tây Virginia, được coi là một bí ẩn lớn bởi những thiết kế hình học nổi trên nó chính xác đến mức khó có thể tin đây là một tác phẩm của tự nhiên. Nếu nó không phải là một hiện tượng tự nhiên, điều đó có nghĩa là nó có thể được tạo ra bởi một nền văn minh cổ đại với sự giúp đỡ của công nghệ vô cùng tinh vi.

Người Ai Cập cổ đại từng đến thăm Bắc Mỹ?

img

Có thể tìm thấy bằng chứng người Ai Cập cổ đại đã đến thăm nước Mỹ trong quá khứ xa xưa. Liệu tấm bia "Davenport and Pontotoc" có thể làm sáng tỏ bí ẩn này? Davenport Stele được khai quật trong một ngôi mộ chôn cất năm 1877 ở Iowa.

Cổ vật này được gọi là bia Lịch Davenport, nó chứa một bản khắc của một lễ nghi có nguồn gốc từ Nubian / Ai Cập. Theo tiến sĩ Barry Fell (1917-1994), một học giả Harvard cho rằng nhà thám hiểm Ai Cập và Libya đã đi thuyền trên sông Mississippi và để lại tấm bia đá này làm bằng chứng.

Xác ướp bí ẩn trên núi Pedro

img

Một xác ướp rất nhỏ được phát hiện vào năm 1932 bởi những người thợ đào vàng ở dãy núi San Pedro, Wyoming. Với kích thước nhỏ và các đặc điểm của cơ thể con người ở thời cổ đại cho thấy, người này có thể là một thành viên của chủng tộc tí hon bí ẩn từng sống ở Mỹ. Nhiều truyền thuyết của người Mỹ bản địa kể về một nhóm người tí hon từng là pháp sư, người lùn hung dữ, nàng tiên hay ác quỷ, tùy thuộc vào văn hóa dân gian nguyên thủy của địa phương.

Những bí ẩn lớn và chưa bao giờ được giải thích về lịch sử Nevada

img

Nevada có rất nhiều các khám phá khảo cổ và cổ vật bí ẩn mà chưa ai có thể giải thích được. Một trong những khám phá gây sốc đã trở thành bằng chứng về việc con người từng tồn tại ở Nevada từ hơn 200 triệu năm trước là chiếc đế giày hóa thạch được tìm thấy bởi John T. Reid, một kỹ sư khai thác mỏ và nhà địa chất học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.