Quốc tế

Những bí ẩn từ linh vật Olympic Rio 2016

03/08/2016, 15:28
image

Linh vật của Olympic Rio 2016 là một chú mèo lai khỉ ẩn chứa những điều kỳ lạ và hấp dẫn.

rio-mascots-02.

Vinicius (trái) và người bạn Tom - linh vật của Paralympic 2016.

Sau khi lấy ý kiến từ khoảng 320.000 fan, Vinicius là cái tên chính thức trở thành linh vật tại Olympic Rio 2016.

Dù được công bố trở thành linh vật của Olympic 2016 từ ngày 23/11/2014, chú mèo vàng có đuôi giống khỉ mới chính thức được đặt tên vào ngày 14/12/2014.

Được biết, Vinicius de Moraes là tên của một nhà thơ, nhà viết kịch, một nhạc sỹ nổi tiếng của Brazil và được biết đến với bút danh này trong bài hát hit “Garota de Ipanema”.

Vinicius tượng trưng cho linh vật không tuổi tác, luôn hoạt động và cười như một đứa trẻ. Chú mèo lai khỉ này còn đại diện hình ảnh cao hơn, xa hơn, mạnh hơn như tiêu chí của Olympic. Với màu sắc sặc sỡ và gam màu vàng chủ đạo cũng đại diện hình ảnh đất nước Brazil xinh đẹp.

“Cho phép tôi tự giới thiệu: Tôi là Vinicius, linh vật cho Rio 2016. Tôi là sự tổng hòa hệ thực vật phong phú của Brazil. Tôi đã mang lại nhiều niềm vui xuyên suốt mùa Thế vận hội Rio 2009 và hi vọng tiếp tục cho mùa Rio năm nay”, trích một đoạn trong lời giới thiệu về linh vật trên website của BTC Olympic.

Được xem là biểu tượng văn hóa thế kỷ 20 của đất nước xinh đẹp Brazil, Vinicius des Moraes, linh vật Olympic Rio 2016 là kết hợp hài hòa giữa sự lanh lợi ở loài mèo, điệu đu đưa lắc lư của loài khỉ và nét yêu kiều của loài chim.

Việc thiết kế chú mèo tinh tế này bao gồm giai điệu nhạc pop, các trò chơi qua video và nhân vật hoạt hình. Vinicius đại diện cho sự đa dạng văn hóa và vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Brazil.

Sự kết hợp sáng tạo này đã khiến cho linh vật của Olympic vừa thông minh, vừa mạnh khỏe, lại nhanh nhẹn hơn bất kỳ loài động vật nào trên trái đất. Linh vật của Rio 2016 cũng được sáng tạo dựa trên những động tác chạy, nhảy, nhào lộn vui nhộn, hoạt bát, đồng thời cho thấy khả năng khéo léo để có thể chơi mọi môn thể thao của Olympic.

Tất cả các môn thể thao tại Thế vận hội Olympic đều là sở trường của Vinicius. Đam mê là được kết bạn và gặp gỡ với tất cả mọi người trên thế giới.

Đến với Thế vận hội Rio 2016, Vinicius có sứ mệnh mang lại niềm vui lan tỏa ra toàn thế giới và kết nối tình bạn đẹp giữa mọi người trên trái đất thông qua sự kiện thể thao lớn này.

Xem video giới thiệu kinh vật của Olympic Rio 2016:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.