Showbiz

Những bí mật ít biết về ảnh hậu Oscar 2015

24/02/2015, 15:42

Ảnh hậu của Oscar 2015 - Julianne Moore được nhiều người hâm mộ gọi là huyền thoại sống của Hollywood.

1
Julianne Moore và những vai diễn thành công trong The Big Lebowski, Still Alice, Safe, As the World Turns, Far From Heaven

Kiên định trên con đường diễn xuất

Julianne Moore sinh ngày 3/12/1960, là nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Cô bắt đầu tham gia làng giải trí từ năm 1982 và nổi tiếng với vẻ đẹp hút hồn trên màn ảnh.

Sự nghiệp sáng chói, danh tiếng và tiền bạc đều không thiếu, người ta nói, con đường sự nghiệp của cô trải đầy hoa hồng. Nhưng ít ai biết, thủa mới chân ướt chân ráo vào nghề, cô gái trẻ tốt nghiệp khoa diễn xuất trường đại học Boston từng phải làm công việc bồi bàn tại các nhà hàng, theo Người đưa tin.

Một thời gian dài, Julianne sống trong cảnh ban ngày đi phỏng vấn, thử vai, buổi tối lại bưng bê đồ ăn, phục vụ các khách hàng khó tính để kiếm tiền sinh sống.

Ở thời điểm hiện tại, trong khi những diễn viên cùng thế hệ như Sharon Stone, Diane Lane, Michelle Pfeiffer đều đã giã từ sự nghiệp, hoặc chỉ xuất hiện trong những vai phụ mờ nhạt, thì Julianne Moore vẫn kiên định trên con đường diễn xuất.

Hiếm có nữ diễn viên nào đủ can đảm sống hết mình với các vai diễn, dám hóa thân vào đủ loại nhân vật, từ ngôi sao phim khiêu dâm cho đến bà nội trợ ngoại tình hay người vợ đồng tính như cô. Mỗi năm cô đều đặn cống hiến cho khán giả ít nhất một tác phẩm đáng nhớ, cả về thương mại lẫn nghệ thuật.

2
 Julianne Moore sở hữu nhiều giải thưởng điện ảnh lớn và vừa trở thành Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở Oscar lần thứ 87

 Alice Howland - vai diễn để đời

“Still Alice” là một phim độc lập kinh phí do bộ đôi đạo diễn Richard Glatzer và Wash Westmoreland thực hiện, dựa trên cuốn sách bán chạy cùng tên của tác giả Lisa Genova. Julianne Moore vào vai Alice Howland, một giáo sư ngôn ngữ phải đấu tranh với căn bệnh Alzheimer (mất trí nhớ), đồng thời đối mặt những khó khăn trong công việc, hôn nhân và con cái.

Cả Richard lẫn Wash đều là những cái tên mới mẻ trong làng điện ảnh, nhưng “Still Alice” vẫn gây được sự chú ý nhờ sự góp mặt của nữ diễn viên tài năng Julianne Moore.

Chính diễn xuất xuất thần của Julianne Moore đã nâng bộ phim – vốn có kịch bản chỉ ở bậc trung - lên một tầng cao mới. Cả hai người bạn diễn là Alec Baldwin (vai người chồng) và Kristen Stewart (vai con gái úi) cũng hoàn toàn bị lu mờ trước màn trình diễn tuyệt vời của Moore.

4
Vai diễn Alice hiện lên lên sống động, chân thật qua diễn xuất của Julianne Moore

Có thể nói, vai Alice Howland xứng đáng là một trong vai diễn xuất sắc nhất trong 25 năm sự nghiệp của cô. Và cũng là vai diễn giúp cô dành được tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp, sau 5 lần hụt giải trước đó, theo Màn ảnh sân khấu.

Hạnh phúc ngọt ngào với người chồng kém 10 tuổi

Năm 22 tuổi, Julianne Moore yêu rồi cưới người chồng đầu tiên, nam diễn viên John Gould Rubin. Sau 10 năm, cuộc hôn nhân này kết thúc trong êm đẹp.

Julianne Moore gặp người chồng thứ 2, Bart Freundlich, lần đầu vào năm 1996, khi cô tham gia vào bộ phim “Huyền thoại dấu vân tay” (The Myth of Fingerprints) do anh làm đạo diễn. Đó là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên dù anh kém cô đúng 10 tuổi.

Tuổi tác không phải là vấn đề về mặt tình cảm, nhưng cô không đặt áp lực cho mối quan hệ của mình mà cứ để nó phát triển 1 cách tự nhiên. Năm 1997, Julianne mang bầu đứa con đầu lòng hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch. “Tai nạn” nhỏ ngọt ngào này cho cô và Bart có cái “cớ” vô cùng hợp lý để dọn về “góp gạo thổi cơm chung”.

Sự ra đời của cậu con trai Caleb càng làm tình cảm giữa ông bố và bà mẹ nổi tiếng thêm gắn bó. Năm 2002, Julianne lại sinh cho Bart 1 cô công chúa nhỏ vô cùng đáng yêu nữa. Lần này thì hoàn toàn không phải “vỡ kế hoạch” mà là do chàng đạo diễn trẻ của cô cứ nằng nặc “đòi” có thêm con cho “vui cửa vui nhà”.

julianne-moore-tro-thanh-trung-tam-chu-y-tai-bua-t
Julianne Moore đắm đuối hôn người chồng trẻ hơn cô 10 tuổi

1 năm sau, Bart bất ngờ cầu hôn Julianne bằng chiếc nhẫn có khắc tên 2 đứa trẻ. Năm 2003, nữ diễn viên Julianne Moore, lúc này đã 43 tuổi kết hôn với đạo diễn kiêm nhà biên kịch Bart Freundlich, 33 tuổi, trong 1 lễ cưới đặc biệt nhất nhì Hollywood. Đó là bởi, trái ngược hoàn toàn với trào lưu đám cưới “khủng” kiểu các sao, hôn lễ này lại được tổ chức vô cùng giản dị và ấm cúng ngay trong... vườn nhà của đôi uyên ương.

Nữ diễn viên 54 tuổi đã khiến nhiều người nghe bất ngờ và cười sảng khoái khi cô hài hước nói trên bục nhận giải Oscar: "Tôi đọc một bài báo nói rằng thắng 1 giải Oscar, bạn có thể sống thọ thêm 5 năm. Nếu điều đó có thật, thì tôi xin cảm ơn Viện Hàn Lâm rất nhiều vì... chồng tôi trẻ hơn tôi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.