Thời sự Quốc tế

Những bí mật không tưởng trong cuộc sống hôn nhân, hẹn hò của Bill Gates

05/05/2021, 13:18

Ông Bill từng bị từ chối trong lần hẹn đầu tiên, đã xin ý kiến bạn gái cũ và lên danh sách ưu-nhược điểm trước khi kết hôn với bà Melinda....

img

Hai vợ chồng tỷ phú Bill Gates có quãng thời gian 34 năm quen biết và chung sống

Trước khi đệ đơn ly hôn vì những vấn đề không thể cứu vãn, cặp đôi tỷ phú Bill Gates và Melinda đã trải qua hơn 34 năm kể từ thời điểm quen biết đến khi nên vợ chồng.

Trong suốt quãng thời gian đó, cặp đôi này từng trải qua không ít thăng trầm, có những thỏa thuận đặc biệt và quyết định bất ngờ mà những cặp đôi bình thường khó có thể tưởng tượng.

Tỷ phú Bill Gates xin ý kiến bạn gái cũ trước khi kết hôn

Thời điểm khi tỷ phú Bill Gates chuẩn bị cầu hôn bà Melinda, ông đã tìm đến bạn gái cũ là Ann Winblad, một doanh nhân về phần mềm, nhà đầu tư mạo hiểm, để xin ý kiến.

Đây không phải là lời đồn thổi của truyền thông mà đích thực là chia sẻ của ông Bill trên tờ Time cách đây ít năm.

“Khi tôi quyết định cưới Melinda, tôi đã gọi điện cho Ann Winblad và xin ý kiến cô ấy”, ông Bill Gates nhớ lại và cho biết Winblad không hề ngạc nhiên khi nhận được câu hỏi này.

"Winblad nói, Melinda rất phù hợp với tôi", tỷ phú Bill Gates cho biết.

img

Tỷ phú Bill Gates và bạn gái cũ Ann Winblad

Vẫn đi nghỉ với bạn gái cũ hằng năm sau kết hôn

Ngoài ra, trước khi kết hôn, hai vợ chồng Bill Gates còn có thỏa thuận đặc biệt đó là cho phép ông được đi du lịch với bạn gái cũ Ann Winblad vào mỗi mùa xuân như họ đã từng làm trong suốt 1 thập kỷ trước khi tỷ phú Bill Gates đến với bà Melinda.

Theo nhà báo Walter Isaacson đang làm việc cho tạp chí Time, mỗi dịp du lịch, ông Gates và bạn gái cũ thường dành cuối tuần tại một khu nghỉ dưỡng bên bờ biển trên đảo Outer Banks, North Carolina, cùng nhau lái xe địa hình vượt cát, đi dạo trên biển... Trong những kỳ nghỉ đó, cả hai sẽ chia sẻ với nhau suy nghĩ về thế giới, tâm sự về bản thân và về công việc...

Bà Melinda từng dửng dưng với tỷ phú Bill lần đầu gặp gỡ

Bill Gates có thể là cái tên khiến ai cũng phải ngưỡng mộ, nể phục bởi ông là một trong những người thành công nhất hành tinh.

Nhưng với bà Melinda, trong lần đầu gặp gỡ, bà lại không có nhiều ấn tượng với người sáng lập ra Microsoft.

Trong một bài viết chia sẻ qua Facebook năm 2015, bà Melinda từng kể, lần đầu tiên khi ông Bill mời bà đi chơi, bà đã từ chối vì cảm thấy lời mời của ông chưa thực sự tự nhiên.

Nhưng chỉ 1 giờ sau, vị doanh nhân trẻ vẫn không từ bỏ, tiếp tục gọi điện để mời đi chơi. Bà Melinda từng bông đùa rằng, ông Bill phải mất tới mấy năm trời mới cải thiện đôi chút về cách ngỏ lời mời tự nhiên hơn.

Trong một chia sẻ khác, bà Melinda còn cho biết, việc đi đến hôn nhân với Bill Gates là bất ngờ lớn nhất cuộc đời. Bởi khi bước chân vào làm việc cho Microsoft ở vị trí giám đốc sản phẩm, bà biết sẽ thường xuyên gặp, giao lưu và trao đổi với ông Bill, là người sáng lập Microsoft và đã rất thành công lúc đó, nhưng không hề nghĩ sẽ nên duyên vợ chồng.

img

Bà Melinda từng chia sẻ, hôn nhân với Bill Gates là điều bất ngờ nhất trong cuộc đời của bà

Ông Bill từng liệt kê điểm tốt, xấu trước khi quyết định kết hôn

Thời điểm trước khi kết hôn cùng bà Melinda, ông Gates không hề nghĩ đến chuyện lấy vợ vì rất bận rộn với trách nhiệm điều hành Microsoft.

Tỷ phú Gates cho biết: "Tôi rất nghiêm túc với chuyện kết hôn vì bạn biết đó, chúng ta sẽ phải giành rất nhiều thời gian để quan tâm đến gia đình. Nhưng lúc đó, tôi chỉ có 2 lựa chọn: một là chia tay, hai là kết hôn”.

Trong chia sẻ trên chương trình “Bên trong bộ não của Bill” do hãng Netflix thực hiện năm 2019, bà Melinda từng tiết lộ, thời điểm đó, hai ông bà đã đi dạo nhau và cùng liệt kê ra những ưu-nhược điểm nếu tiến đến hôn nhân.

"Bill muốn kết hôn nhưng anh ấy không biết liệu có thể vừa đảm đương trách nhiệm làm chồng vừa quản lý Microsoft hay không", theo bà Melinda.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.