Khám phá

Những bí mật thú vị về ngày Valentine trên thế giới

11/02/2016, 16:11

Tại nhiều nước trên thế giới, ngày lễ tình nhân Valentine không chỉ có mình socola và hoa hồng.

tau-8770-1455085325
Ngày Valentine tại Trung Quốc diễn ra vào ngày rằm tháng giêng (Ảnh minh hoạ)

Trung Quốc

Trung Quốc là một quốc gia láng giềng tại Việt Nam. Tại ngày này các cặp đôi sẽ cùng nhau lên chùa cầu Phật và mang về một cành hoa huệ trắng. Điểm đặc biệt là ở đây họ quan niệm hoa của ai héo trước thì người đó yêu ít hơn.

Ngày Valentine tại Trung Quốc diễn ra vào ngày rằm tháng giêng.

Anh

Một trong những nước có ngày Valentine đầu tiên phải kể đến là Anh. Vì vậy trong ngày lễ tình nhân ở nước Anh những món quà các cặp tình nhân dành tặng cho nhau cũng có độc đáo và ấn tượng: những chiếc thìa bạc được chạm khắc hình chìa khóa. Hình ảnh này thể hiện sự mở cửa trái tim của đối phương. Vì vậy hiện nay hình ảnh chìa khóa đang trở thành biểu tượng trong ngày lễ tình nhân tại nhiều nước trên thế giới như Pháp, Hàn Quốc...

Đến với đất nước Anh bạn sẽ thấy một điều thú vị là các cặp đôi thuê các đứa trẻ hát tặng trong dịp đặc biệt này và phần quà sẽ là những chiếc kẹo, hoa quả cho chúng.

Nhật Bản

Tại Nhật Bản, ngày Valentine là lúc các bạn gái thể hiện tình cảm của mình đối với các bạn trai và không quên dành tặng cho các chàng biểu tượng của tình yêu là chocolate. Nhưng điều đặc biệt là ngày Valentine tại Nhật, các bạn cũng có thể tặng chocolate cho những người mà bạn yêu quý như bố mẹ, bạn bè, anh em nhé. Loại Kire Chocolate và Giri Chocolate dành tặng cho gia đình, bạn bè còn chocolate Hon-mei dành cho các cặp đôi.

Đến ngày 14/3, các chàng trai sẽ đáp lại các bạn gái và dành tặng bạn gái chocolate trắng.

Australia

uc-8628-1455085324
 

Tại đất nước xinh đẹp Australia, các bạn dù có đôi hay chưa có đôi vẫn được thể hiện và bày tỏ tình cảm với những người mình yêu thương. Thiệp là món quà bạn có thể dành tặng cho những người thân trong gia đình hay các hội độc thân cũng dành tặng nhau quà nhân ngày Valentine này.

Món quà phổ biến và được dành tặng trong ngày lễ tình nhân của các cặp đôi chính là hoa hồng. Tuy nhiên không nhất thiết phải là hoa hồng đỏ mà các chàng trai sẽ lựa chọn cho mình những bó hoa với màu sắc khác nhau phù hợp với sở thích của người phụ nữ mà mình dành tặng, yêu thương.

Iran

Dù việc sản xuất, in ấn các vật phẩm liên quan đến ngày Valentine bị cấm ở Iran, vì cho rằng đây là biểu hiện của lối sống "trụy lạc" ảnh hưởng từ phương Tây, nhưng ngày lễ tình nhân ở đất nước Hồi giáo này vẫn ngày càng trở nên rộn ràng và được giới trẻ hưởng ứng nhiều hơn. Vào ngày này, các cửa hàng thường trang trí cửa sổ bằng hình động vật, chocolate hình trái tim, bóng bay đỏ...

Đan Mạch

Đan Mạch không tổ chức ngày lễ tình yêu rộn ràng như những nơi khác, mặc dù một số người vẫn tặng thiệp, hoa hồng... cho người mình yêu. Lý giải cho điều này, người dân Na Uy cho rằng bảo vệ môi trường mới là việc làm cần thiết hơn, vì tặng hoa rồi hoa sẽ héo, vứt đi sẽ làm ảnh hưởng tới môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.