Điện ảnh

Những bộ phim Hàn Quốc đình đám từng làm khán giả Việt điên đảo tròn 10 năm

15/01/2019, 19:00

Năm 2019, những bộ phim từng "làm mưa làm gió" như Vườn sao băng, Cô nàng đẹp trai, Nữ hoàng Seon Deo... tròn 10 tuổi.

img
"Vườn sao băng" là một trong những bộ phim thành công nhất của màn ảnh Hàn năm 2009.

2009 là năm có nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng và luôn đạt rating cao. Những bộ phim này có thể không còn hấp dẫn trong bối cảnh hiện nay khi "khẩu vị" thưởng thức phim của khán giả đã thay đổi. Thế nhưng, đó vẫn là những bộ phim để lại ấn tượng mạnh mẽ, trong thời kỳ làn sóng Hallyu của Hàn Quốc đang dần phát triển.

Boy over flowers (Tựa Việt: Vườn sao băng)

Đây là bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bản Con nhà giàu (Hana Yori Dango), là bản chuyển thể thứ 5 từ bộ truyện, sau phiên bản Vườn sao băng và phần hai Vườn sao băng II của Đài Loan, Hana Yori Dango và phần hai Hana Yori Dango Returns của Nhật Bản. Bộ phim bắt đầu với sự may mắn của cô nàng JanDi khi tình cờ được trở thành học sinh của trường trung học danh tiếng Shinhwa. Tại đây, cô đã đụng độ với F4 - nhóm 4 chàng trai nhà giàu và có thế lực nhất trường.

Bộ phim đã đưa tên tuổi của các diễn viên như Goo Hye Sun, Lee Min Ho, Kim Hyun Joong, Kim Bum... trở thành ngôi sao của làng giải trí xứ Hàn. Bản thân Lee Min Ho trước đó đã từng rất trầy trật trong sự nghiệp của mình nhưng từ bộ phim này, anh bước sang một "trang mới".

Cain and Abel (tựa Việt: Anh và em)
img

Bộ phim xoay quanh Cain và Abel - hai người anh em luôn đối đầu với nhau. Sau bao năm thất lạc, hai anh em gặp lại nhau trong một hoàn cảnh khó khăn, hai người nằm trên hai chiến tuyến, một người đại diện cho cái ác và một người đại diện cho cái thiện. Cain luôn ganh tị với anh trai của mình là Abel, đổ lỗi cho anh trai đã lấy đi mọi điều tốt đẹp của mình, bao gồm tình thương của cha và cả người phụ nữ mình yêu.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên như So Ji Sub, Shin Hyun Joon, Han Ji Min... Bộ phim đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên điển trai So Ji Sub sau gần 4 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ kể từ Sorry I Love You (năm 2004).

City Hall (tựa Việt: Nữ thị trưởng)
img

Với sự góp mặt của dàn diễn viên Kim Sun Ah, Cha Seung Won, Lee Hyung Chul, Choo Sang Mi... Nữ thị trưởng là một trong những bộ phim ăn khách nhất năm 2009. Phim kể về mối quan hệ tình cảm thú vị, hài hước giữa 2 người đồng nghiệp tráitính với nhau: Jo Gook và Shin Min Rae. Jo Gook là một viên chức có tài, anh sống với hoài bão lớn. Một ngày nọ, anh lại bị phân về làm việc tại thành phố tỉnh lẻ Inju. Shin Mi Rae cũng làm việc ở Inju, nhưng chỉ là một viên thư ký quèn. Tuy nhiên, cô đã viết nên lịch sử khi bất ngờ trở thành nữ thị trưởng khi còn rất trẻ.

High Kick Through The Roof (Gia đình là số 1 - phần 2)
img

Diễn viên chính gồm những gương mặt như Lee Soon Jae, Kim Ja Ok, Jeong Bo Seok, Hwang Jung Eum, Shin Se Kyung, Yoon Shi Yoon... Đây là bộ phim sitcom về đề tài gia đình, kể về những mẩu chuyện nho nhỏ xảy ra từ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày trong một gia đình vui nhộn. Mỗi thành viên đều có một cá tính và cách sống khác nhau. Bộ phim đã chiếm được cảm tình của khán giả Hàn Quốc và được trao giải chương trình giải trí hay nhất do MBC của Hàn Quốc chọn.

Iris (tựa Việt: Mật danh Iris)
img

Với kinh phí 17 triệu USD, Mật danh Iris là bộ phim có kinh phí đắt nhất xứ Hàn thời điểm cách đây 10 năm. Bộ phim có sự góp mặt của những diễn viên tên tuổi như Lee Byung Hun, Kim Tae Hee, Jung Joon Ho, Choi Seung Hyun... xoay quanh cuộc đời nhiều biến cố của Kim Hyun Joon (Lee Byung Hun đóng). Với cách khai thác tâm lý nhân vật sâu sắc, xử lý tình huống nhanh, mới mẻ và khéo léo đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ngay khi phát sóng, phim đã trở thành một hiện tượng truyền hình khi đạt rating 30%. Phim đã chiến thắng tại 8 hạng mục quan trọng tại Giải thưởng truyền hình KBS 2009, 2 danh hiệu tại Giải nghệ thuật Baeksang 2010.

The Great Queen Seon Deok (tựa Việt: Nữ hoàng Seon Deok)

img

Nữ hoàng Seon Deok là bộ phim cổ tranh với sự tham gia của các diễn viên như Lee Yo Won, Go Hyun Jung, Kim Nam Gil, Yoo Seung Ho... kể về cuộc đời của Thiện Đức nữ vương, vị nữ vương đầu tiên của vương quốc Tân La và cả trong lịch sử Triều Tiên. Bộ phim thành công khi loại bỏ hầu hết những đối thủ cạnh tranh phát sóng cùng giờ, vươn lên vị trí dẫn đầu để trở thành phim truyền hình hay nhất, với tỉ suất người xem tăng cao chóng mặt, có thời điểm lên tới 42%.

Shining Inheritance (Người thừa kế sáng giá)
img

Năm 2009, đài SBS có một phim lừng danh là Người thừa kế sáng giá. Bộ phim gây kinh ngạc khi giành tỷ suất khán giả ở mức cao nhất, 47%, đưa tên tuổi của những ngôi sao như Han Hyo Joo, Lee Seung Gi, Bae Soo Bin, Moon Chae Won lên hàng ngũ ngôi sao hạng A. Phim xoay quanh nhân vật Go Eun Sung (Han Hyo Joo) - một cô gái hiền lành, trong sáng có cuộc sống hạnh phúc, ấm êm bên gia đình nhỏ của mình. Nhưng mọi thứ đã tan biến khi cha cô đột ngột qua đời, mẹ kế Baek Sung Hee (Kim Mi Sook) âm mưu cướp toàn bộ tài sản và đẩy cô ra khỏi nhà.

You're Beautiful (tựa Việt: Cô nàng đẹp trai)
img

Đối với thế hệ 9X đời đầu, “You’re Beautiful” (tựa Việt: Cô nàng đẹp trai) là một trong những bộ phim để lại nhiều ấn tượng nhất, vào thời điểm năm 2009. Bộ phim là bàn đạp đưa tên tuổi của các diễn viên trẻ như Park Shin Hye, Jang Geun Suk, Jung Yong Hwa, Lee Hong Ki, Uee... đến gần hơn với công chúng. Bộ phim thuộc thể loại tình cảm-hài hước, xoay quanh cuộc sống đằng sau sân khấu của nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng của Hàn Quốc A.N.JELL. Phim đã góp sức một phần giới thiệu âm nhạc K-POP đến với người hâm mộ châu Á và quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.