Xem - ăn - chơi

Những bộ phim hay mà bạn có thể đã bỏ lỡ

16/02/2015, 08:45

Dưới đây là 10 bộ phim rất hay của 2014 mà rất có thể bạn đã bỏ lỡ...

1.The Babadook

img

Tuyệt phẩm của dòng phim kinh dị năm 2014. Lần đầu tiên thử sức ở vai trò đạo diễn, nữ diễn viên Jennifer Kent đã dần dần bao bọc người xem ngay từ đầu phim trong một bầu không khí bị xâm chiếm bởi sự lạnh lẽo, cô độc, ai oán, siết lên sự căng thẳng một cách cực kỳ hiệu quả đến nỗi nhân vật phản diện của bộ phim gần như không cần phải xuất hiện trên màn hình để thể hiện sự ác độc của mình. 6 năm sau tai nạn thương tâm đã giết chết chồng mình, Amelia đã phải vật lộn với đứa con trai 6 tuổi kì lạ của cô, Samuel. Samuel luôn mơ về một con quỷ mà em tin rằng sẽ tìm đến và giết chết cả hai mẹ con em, cho đến khi một quyển truyện tên là Mister Babadook đột nhiên xuất hiện tại nhà của họ và Samel đã bị thuyết phục rằng tên Babadook trong quyển truyện đó chính là con quỷ trong giấc mơ ....

2. Blue Ruin

img

Lặng lẽ và khốc liệt, “Blue Ruin” chậm rãi thuật lại câu chuyện của Dwight, một người lang thang cô độc chẳng có gì ngoài những bữa ăn toàn thức ăn thừa giúp ông vật lộn qua ngày với cuộc sống. Dưới vẻ bề ngoài đó, tuy nhiên, ẩn giấu một chiến binh đã trải qua những mất mát khủng khiếp, một người mà chỉ còn duy nhất một ước nguyện trong cuộc sống là báo thù cho gia đình mình thông qua bạo lực.

3. A girl walks home alone at night

img

Trong "A girl walks home alone at night", người dân tại thị trấn Bad City, một nơi đầy mùi của chết chóc và sự cô đơn, bị một sinh vật bất tử của bóng đêm - ma cà rồng - bí mật rình rập. Tuy nhiên, đây là một ma cà rồng kỳ lạ. Chỉ có một mình cô đơn tại thành phố với những bản nhạc của mình, sinh vật này mang lốt một cô gái xinh đẹp nhưng nhút nhát và chỉ ăn thịt những kẻ (mà cô cho là) xấu ...

4. Rob The Mob

img

Câu chuyện có thật về cặp đôi tội phạm nghiệp dư Tommy và Rosie Uva là một câu chuyện khá khó tin, và nó đã được tái hiện lại một cách sống động trong bộ phim “ít người xem” Rob the Mob. Bộ phim không chỉ mô tả một cách khôi hài về một cặp đôi liều lĩnh đến nỗi ăn cướp cả tiền trong một câu lạc bộ của mafia, mà còn làm người xem cảm động trước tình yêu “sống chết vì nhau” của đôi vợ chồng này. 

5. The skeleton twins

img

Đây là một bộ phim vừa buồn cười vừa cảm động về hai chị em sinh đôi bị ghẻ lạnh Milo và Maggie. Maggie và Milo đã chia lìa từ nhỏ, nay gặp lại nhau sau khi cùng rơi vào tình cảnh thập tử nhất sinh trong cùng một ngày, khi Maggie đang chuẩn bị tự tử thì nghe thấy tin tức về vụ tự tử bất thành của em trai Milo. Họ quyết định gặp gỡ để hiểu về nhau và tìm ra lý do mà cuộc sống của cả hai đang rối tít mù.

6. Snowpiercer

img

Sau một thảm họa tận thế, Trái Đất bị đóng băng và những người sống sót phải sống trên một chuyến tàu vĩnh viễn chạy vòng quanh thế giới. Các cư dân trên chuyến tàu này, tuy nhiên, vẫn được phân loại theo đẳng cấp. Bộ phim kể về cuộc nổi dậy của giai cấp những người nghèo đói nhất trên tàu được dẫn dắt bởi Curtis do Chris Evans thủ vai.

7. Whiplash

img

Một bộ phim tuyệt vời về âm nhạc và những nỗ lực của con người để đạt đến giới hạn của sự hoàn hảo. Phim kể về quá trình chàng trai Andrew (Miles Teller) được nhận vào trường Shaffer, trường nhạc nổi tiếng nhất nước Mĩ. Tại đây, anh tham gia ban nhạc jazz của trường và phải đối mặt với Fletcher (Terence Fletcher), một chỉ huy dàn nhạc cực kỳ khó tính.

8. John Wick

img

Những tên mafia đã học được một bài học về việc đừng bao giờ giết chó của một người đàn ông đau khổ. John Wick là một tên sát thủ khét tiếng vốn được mệnh danh là "sinh ra để giết cả ác quỷ". Sau khi rửa tay gác kiếm và lấy vợ, nhưng hạnh phúc chẳng kéo dài được bao lâu khi vợ gã lâm bệnh rồi qua đời. Sau lễ tang của vợ một vài ngày, John Wick nhận được món quà nhỏ được cô sắp xếp từ trước: một cô chó con, để giúp gã bớt cô đơn. Tuy nhiên, bi kịch ập xuống khi một nhóm xã hội đen trẻ tuổi hỏi mua chiếc xe hơi của John Wick mà không được. Chúng đột nhập vào nhà gã sát thủ lúc nửa đêm, đánh lén, cướp xe và giết luôn cả cô chó con. Tất cả thổi bùng lên cơn cuồng nộ bên trong gã sát thủ nhà nghề...

9. Only lovers left alive

img

Đây là một câu chuyện tình ma cà rồng có nội dung hoàn toàn khác những gì bạn từng xem hay đọc về Vampire. Nội dung chính của "Only Lovers Left Alive" xoay quanh ca sĩ nhạc rock đặc biệt Adam (Tom Hiddleston). Adam là một ma cà rồng đã sống hàng chục thế kỷ. Tuy nhiên, anh lại cảm thấy bức bối, khó hòa nhập với cuộc sống thời hiện đại cùng những thiết bị tân tiến. Phim kể về hành trình của Adam tìm cách đoàn tụ với cô bạn gái mạnh mẽ và bí ẩn Eve vào đêm Giao thừa. Tuy nhiên, cặp tình nhân bị chia cách sau ít nhất vài thế kỷ lại phải giải quyết 1 rắc rối mới: Ava - cô em họ hoang dã và khát máu của Eve...

10. What if  

img

Một phim tình cảm, hài và lãng mạn tuyệt vời cho ngày Valentine sắp đến, nếu bạn không muốn xem “50 shades of grey”. Wallace là một cậu sinh viên bỏ học trước giờ luôn bị hành hạ bởi các mối quan hệ không đi đến đâu. Do đó, trong khi mọi người xung quanh, kể cả người bạn cùng phòng Allan đang gắng sức tìm kiếm người bạn tình hoàn hảo, Wallace lại quyết định khóa chặt cuộc sống tình cảm trong lòng. Nhưng, đến khi cậu gặp Chantry, một họa sĩ phim hoạt hình đang sống với Ben - bạn trai từ lâu của cô, Wallace và Chantry nhanh chóng có được sự gắn kết và tạo dựng được một tình bạn thân thiết. Nhưng vì nhận thấy sự đồng điệu giữa hai người là quá rõ ràng, khiến cho đôi bạn này tự hỏi, sẽ thế nào nếu tình yêu của cuộc đời họ thực sự chỉ  là người bạn thân nhất mà thôi?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.