Y tế

Những "bóng hồng" trường y chi viện cho các chốt kiểm soát dịch ở Bạc Liêu

06/06/2021, 06:49
image

80 sinh viên năm cuối của Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu tình nguyện lên đường chi viện cho các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

img

Nữ sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu hỗ trợ người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1 qua Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, do virus SARS-CoV-2 gây ra, UBND tỉnh Bạc Liêu đã ban hành Công văn số 79/KH-UBND về kế hoạch tổ chức chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tỉnh Bạc Liêu cho lập chốt kiểm soát dịch trên các tuyến đường bộ, đường thủy giáp ranh với các tỉnh gồm: 15 chốt chính (5 chốt đường bộ, 10 chốt đường thủy) và 57 chốt phụ, để kiểm soát người, phương tiện từ các tỉnh đến Bạc Liêu.

Đặc biệt, tại các chốt kiểm soát còn có sự tham gia tình nguyện của gần 8 giảng viên và 80 sinh viên năm cuối của Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu để chi viện cho 15 chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại mỗi chốt kiểm soát đường bộ có 8 sinh viên, còn đường thủy nội địa thì phân bổ 4 sinh viên/chốt. Đồng thời, tại mỗi huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có một giảng viên của trường làm đầu mối quản lý sinh viên tình nguyện chi viện.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1 (thuộc ấp Xẻo Chích, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) các bạn nữ sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu được xem là những “bóng hồng” của chốt kiểm soát phụ trách việc đo thân nhiệt, tư vấn, hỗ trợ khai báo y tế cho người dân ra vào địa bàn, góp phần vào việc kiểm soát tình hình, giúp các cơ sở y tế đảm bảo không để lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các lực lượng còn lại tổ chức kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện ra, vào và đi qua địa bàn tỉnh, nhất là người đến từ các địa phương có dịch, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên các phương tiện giao thông vào địa bàn tỉnh theo quy định.

img

img

Lực lượng chức năng kiểm soát chặt phương tiện vào tỉnh Bạc Liêu tại các chốt.

Bạn Nguyễn Thị Tuyết Nghi, sinh viên năm cuối lớp Cao đẳng Dược 8A chia sẻ: “Được tham gia tình nguyện chi viện cho các chốt kiểm dịch em cảm thấy rất vui, dù trước đó có phần lo lắng, bởi dịch bệnh nguy hiểm. Em xem đây là đợt trải nghiệm thực tế rất bổ ích, để sắp tới khi ra trường em có thể tự tin hơn.

Trong đợt này có nhiều bạn trong lớp e cũng tham gia, mọi người rất phấn khởi. Anh em ở chốt trực cũng rất thoải mái, vui vẻ và nhiệt tình giúp đỡ chúng em hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Cùng suy nghĩ với bạn Nghi, bạn Dương Thùy Trang, sinh viên năm cuối lớp Điều dưỡng 12B chia sẻ: “Em muốn cống hiến một phần nhỏ của mình cho địa phương, một phần em yêu nghề, em mong dịch bệnh qua nhanh để cuộc sống trở lại bình thường. Ban đầu, em cũng có chút lo lắng vì tiếp xúc với nhiều người ở các địa phương khác nhau.

Khi hay tin em tình nguyện đi tuyến đầu chống dịch, cha mẹ có phần lo lắng, nhưng dần dần đã ủng hộ và động viên em cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Anh Hà Phú Quý, Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) cho biết, trên tuyến QL1 qua địa bàn huyện có hai chốt kiểm soát dịch bệnh (1 ở ấp Trà Ban 2, xã Châu Hưng A và 1 ở ấp Xéo Chích, thị trấn Châu Hưng), ngoài lực lượng của địa phương bố trí, có sự tham gia chi viện của các bạn sinh viên năm cuối của Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu, lực lượng này chiếm 80% trong lực lượng Đoàn viên tình nguyện, các bạn hoạt động hết sức tích cực với tinh thần trách nhiệm cao.

“Dù công việc nguy hiểm, dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt ca ban đêm phải thức rất mệt, nhất là các bạn đoàn viên nữ, nhưng tinh thần của các bạn rất hăng hái, xung kích”, anh Quý nhìn nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.