Đời sống

Những bữa ăn ấm tình tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Sơn La

13/04/2020, 22:08

Những ngày qua, tại điểm chốt kiểm soát dịch xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, luôn có món quà ấm tình, chia sẻ cùng cán bộ trực chốt.

img
Các thành viên Hội lái xe đưa đồ ăn đêm đến cho lực lượng trực chốt.

Với khẩu hiệu “chung tay cùng cộng đồng chống dịch Covid-19”, thời gian qua nhiều tổ chức, cá nhân đã có những việc làm ý nghĩa, góp sức cùng các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Xuất phát từ tinh thần tự nguyện, chung tay chia sẻ cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19, hơn 10 ngày qua, các thành viên trong Hội lái xe khu vực Vân Hồ (tỉnh Sơn La) đã cùng nhau quyên góp, nấu đồ ăn đêm cho các lực lượng trực chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 6, tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Việc làm tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, tiếp thêm tình đoàn kết, gắn bó cộng đồng, chung sức vượt qua đại dịch.

img
Bữa ăn đêm ấm tình giữa mùa Covid-19.

Mở đầu câu chuyện với chúng tôi, anh Võ Tấn Trọng, một thành viên trong Hội lái xe khu vực Vân Hồ chia sẻ: Ý tưởng hỗ trợ đồ ăn cho lực lượng trực chốt đến với anh rất tình cờ và hoàn toàn tự nguyện. Những lần đi qua đường thấy các cán bộ trực chốt vất vả cả ngày lẫn đêm, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Mặt khác, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid-19, nhiều quán xá, cửa hàng ăn uống trên địa bàn đều đóng cửa nên muốn mua đồ ăn, nước uống trong thời gian làm nhiệm vụ rất khó. Từ đó, anh em lái xe bàn nhau nấu đồ ăn đêm hỗ trợ các cán bộ yên tâm làm nhiệm vụ.

Khi lên xin ý kiến các cán bộ trực chốt và được đồng ý, anh em lái xe đều hứng khởi và bắt tay ngay vào công việc. Từ ngày 31/3 đến nay, sau mỗi ngày làm việc trở về nhà, vào cuối buổi chiều anh em thay phiên nhau đi chợ mua đồ về chế biến. Đến khoảng 21h - 22h đêm, tất cả anh em cùng bắt tay vào làm đồ ăn, mỗi người một việc, người vo gạo, người rửa rau, mổ gà, luộc trứng… Công việc xong xuôi, đến khoảng 23h30, anh em đánh xe mang đồ ăn lên chốt.

img
Lực lượng trực chốt làm việc cả ngày lẫn đêm.

Tiếp câu chuyện với chúng tôi, anh Vũ Tiến Dương vui vẻ nói: Hội lái xe khu vực Vân Hồ có 12 thành viên trong tổng số hơn 400 thành viên của Hội lái xe tỉnh Sơn La. Đây là việc làm tự nguyện của anh em lái xe, và ai cũng tham gia rất nhiệt tình, không vì mục đích nào ngoài việc được góp sức, chung tay chống dịch Covid-19.

"Anh em trực chốt vất vả nên cần được ăn uống bảo đảm sức khỏe làm nhiệm vụ. Để anh em cán bộ ăn ngon miệng, anh em lái xe thường xuyên thay đổi món ăn, như hôm nay nấu cháo gà thì ngày mai nấu mì tôm, bánh mì…", anh Dương chia sẻ.

Trước sự chia sẻ của các lái xe, anh Nguyễn Ngọc Dũng, cán bộ Đội thanh tra Sở GTVT tỉnh Sơn La phấn khởi: Chúng tôi rất cảm ơn các anh em trong Hội lái xe Vân Hồ đã hỗ trợ đồ ăn đêm cho anh em trực chốt trong thời gian qua. Việc làm của anh em hoàn toàn tự nguyện, việc tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa, giúp lực lượng trực chốt ấm dạ trong thời điểm căng mình kiểm soát người qua lại để chống dịch".

img
Tất cả các phương tiện đi qua chốt đều được kiểm tra đúng quy định.

Được biết, để kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, tỉnh Sơn La đã thành lập 10 Tổ công tác liên ngành tại các cửa ngõ đường bộ vào tỉnh. Cụ thể, tại huyện Phù Yên 2 chốt, huyện Vân Hồ 1 chốt, huyện Thuận Châu 1 chốt, huyện Quỳnh Nhai 1 chốt, huyện Mường La 2 chốt, huyện Sông Mã 2 chốt, huyện Sốp Cộp 1 chốt.

Trong đó, thành phần tổ công tác gồm: Cảnh sát giao thông (tổ trưởng), viên chức y tế, cảnh sát 113, thanh tra giao thông… Tổ công tác có nhiệm vụ trực 24/24h kể cả thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ và ngày nghỉ, đảm bảo yêu cầu kiểm soát được 100% người và phương tiện đi vào tỉnh. Lực lượng tại chốt sẽ tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế, lịch sử đi lại đối với những trường hợp chưa khai báo y tế khi lên xe, xác định người nghi nhiễm bệnh và đề xuất cách ly y tế phù hợp. UBND tỉnh Sơn La giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở y tế, Sở giao thông vận tải điều hành hoạt động của tổ công tác.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại các chốt kiểm soát dịch:

img
Kiểm tra thân nhiệt người đi đường.
img
Khá nhiều phương tiện giao thông di chuyển trên Quốc lộ 6.
img
Lực lượng trực chốt làm việc cả ngày lẫn đêm.
img
Người dân đi vào địa bàn tỉnh Sơn La đều được kiểm tra, khai báo y tế...
img
Khai báo y tế tại chốt kiểm soát.
img
Nhờ làm tốt công tác kiểm soát dịch, đến nay tỉnh Sơn La chưa có trường hợp nào dương tính với dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.