Thời sự Quốc tế

Những bữa tiệc mừng năm Tân Sửu qua màn ảnh của người Việt ở nước ngoài

11/02/2021, 07:16

Năm nay, cộng đồng người Việt tại các nước trên thế giới đều tổ chức đón Tết theo cách rất đặc biệt đó là qua hình thức trực tuyến.

img

Khoảng 200 khách mời tham dự chương trình đón xuân trực tuyến tại Mỹ

Năm nay, do tình hình dịch bệnh phức tạp trên toàn thế giới nên cộng đồng người Việt ở nước ngoài phải tổ chức các sự kiện gặp gỡ, đón Tết theo hình thức trực tuyến. Dù vậy không khí đón mừng ngày lễ cổ truyền của dân tộc vẫn rất ấm áp, thấm đượm hương vị quê hương.

Một số sự kiện đón tết đặc biệt của người Việt ở nước ngoài có thể kể đến sự kiện Tết Cộng đồng Xuân Tân Sửu năm 2021 do Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tổ chức. Sự kiện thu hút hơn 120 người gồm đông đảo bà con người Việt sinh sống, làm việc, học tập tại nhiều thành phố của Indonesia (Jakarta, Bekasi, Bogor, Bandung, Bali, Tangerang, Yogyakarta, Ache, Sidoarjo, Malang…), Timor Leste và Việt Nam, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Indonesia, tham dự. Dù diễn ra trên hình thức trực tuyến nhưng bà con người Việt ở nước ngoài vẫn được hưởng những tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang hương vị Tết từ quê hương.

img

Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang cùng phu nhân

Sau khi thông tin cho bà con cộng đồng về tình hình đất nước, các thành tựu đối nội và đối ngoại nổi bật của Việt Nam trong năm 2020, và thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang gửi lời chúc Tết và mong muốn rằng bà con người Việt tại Indonesia sẽ luôn ủng hộ, tin tưởng và sát cánh cùng đất nước, dân tộc đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cho khát vọng một Việt Nam giàu mạnh, hùng cường, giữ vị trí quan trọng trên trường quốc tế.

Không khí đón xuân tại Mỹ

img

Đại sứ Hà Kim Ngọc và Phu nhân Nguyễn Phương Liên chúc mừng năm mới trong chương trình chúc tết trực tuyến

Tại Mỹ, Đại sứ quán Việt Nam cũng tổ chức chương trình mừng Xuân Tân Sửu 2021 dành cho cộng đồng người Việt cùng bạn bè Mỹ và quốc tế, lần đầu tiên qua hình thức trực tuyến với trên 30 điểm cầu từ thủ đô Hà Nội và các tiểu bang khắp nước Mỹ.

img

Tiết mục trình diễn của Nghệ sỹ đàn dân tộc Võ Vân Ánh trong chương trình mừng Xuân Tân Sửu 2021 của Đại sứ quán Mỹ

Chương trình có sự tham dự của trên 200 khách mời từ cộng đồng người Mỹ gốc Việt, người Việt Nam đang làm việc, nghiên cứu, học tập tại Mỹ cùng bạn bè Mỹ và quốc tế gắn bó lâu năm với Việt Nam. Đặc biệt, nhiều khách mời là những gương mặt tiêu biểu của trí thức, doanh nhân người Việt tại Mỹ như Giáo sư Phạm Quang Hưng, Giáo sư Ngô Như Bình, Giáo sư Kiều Linh Caroline Valverde, Tiến sĩ Yang Dao, Chủ tịch công ty California Waste Solutions David Dương…, đại diện của các tổ chức hội đoàn người Việt.

img

Tiết mục trình diễn của Tiến sĩ ngôn ngữ học Ngô Thanh Nhàn trong chương trình mừng Xuân Tân Sửu 2021 của Đại sứ quán Mỹ

Cộng đồng người Việt và bạn bè Mỹ đã cùng nhau gửi gắm những lời chúc tốt đẹp và ước vọng cho năm mới 2021 bình an, thành công và thưởng thức những tiết mục biểu diễn nghệ thuật phong phú, đặc sắc của cộng đồng người Việt và thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.