Thời sự Quốc tế

Những bức ảnh đau lòng và lời thừa nhận muộn màng của cảnh sát Texas

28/05/2022, 09:39

Người đứng đầu cơ quan an toàn cộng đồng Texas thừa nhận, việc lực lượng cảnh sát chờ bên ngoài lớp học là quyết định sai lầm.

Ngày 28/5, tại một cuộc họp báo đầy căng thẳng, ông Steven McCraw – Giám đốc Cơ quan An toàn cộng đồng Texas đã không cầm được nước mắt khi thông tin về cách ứng phó của cảnh sát địa phương lúc kẻ xả súng lao vào phòng của các học sinh lớp 4.

Người đứng cầu cơ quan an toàn cộng đồng Texas thừa nhận: "Không có lời giải thích nào cho sai lầm của những cảnh sát đã được huấn luyện nhưng lại không can thiệp sớm".

img

Hình ảnh những đứa trẻ sợ hãi chạy khỏi lớp học. Ảnh - CNN

Theo thông tin mới được cập nhật từ phía cảnh sát, kể từ khi kẻ xả súng vào toà nhà cho đến khi các sĩ quan cảnh sát chính thức bước vào bên trong lớp học nơi kẻ tấn công ở bên trong là khoảng 78 phút. Con số này lớn hơn rất nhiều so với thông tin ban đầu cảnh sát địa phương công bố là khoảng 40 phút.

Trong khi các học sinh và giáo viên bị mắc kẹt bên trong lớp đối mặt với kẻ xả súng điên cuồng. Các bé liên lục gọi 911, cầu xin điều cảnh sát tới ngay thì lực lượng cảnh sát lại ở bên ngoài trong hơn 45 phút để chờ lực lượng đặc nhiệm, theo hãng tin Guardian.

img

Nhóm trẻ sơ tán ra bên ngoài lớp học. Ảnh - CNN

Trong một cuộc họp báo khác, Thống đốc bang Texas Greg Abbott khẳng định không thể thông cảm đối với các lực lượng thực thi pháp luật tại Uvalde trong trường hợp này và cho biết, ban đầu lực lượng cảnh sát đã báo cáo gian dối về tốc độ xử lý cũng như cách giải quyết khi đối mặt với kẻ xả súng.

img

Cảnh sát đứng bên ngoài lớp học nơi kẻ xả súng điên cuồng đang ở bên trong tấn công hàng chục học sinh. Ảnh - CNN

“Tôi vô cùng tức giận. Tôi muốn lãnh đạo các lực lượng này hãy trực tiếp dẫn đầu cuộc điều tra, đào xới để tìm bằng được từng sự thật liên quan tới vấn đề này” – ông Abbott nhấn mạnh.

Thị trưởng Uvalde – ông Don McLaughlin cho biết ông đã rất bối rối khi xuất hiện những tình tiết mới liên quan tới phản ứng của cảnh sát.

img

Theo thông tin ban đầu, lực lượng cảnh sát ở bên ngoài để hỗ trợ sơ tán và chờ đơn vị đặc nhiệm. Ảnh - CNN

Ông khẳng định sau khi kết quả điều tra rõ ràng sẽ thực hiện những thay đổi cần thiết để không lặp lại tình trạng trên.

Hiện nay dư luận thành phố Uvalde đang vô cùng tức giận về những lỗ hổng thông tin, những câu trả lời mâu thuẫn của giới chức khi phóng viên và các bậc phụ huynh hỏi về những gì đã xảy ra, sự im lặng của giới chức khi được hỏi tại sao không thể ngăn chặn những cái chết thương tâm như thế này tiếp diễn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.