Du lịch

Những bức ảnh hiếm hoi của các cung điện bị bỏ hoang trên khắp thế giới

04/10/2019, 12:00

Tất cả những địa điểm dưới đây từng một thời huy hoàng, nhưng đến nay chúng đã bị bỏ hoang hoặc bị tàn phá và ít người biết đến sự tồn tại đầy vinh quang của chúng.

Dacha Kvitko, Sochi, Krasnodar Krai, Nga 

img

Cấu trúc nổi bật này được xây dựng từ thời trước cách mạng Nga, nó từng rất lung linh trước khi bị bỏ hoang và trở thành bị đổ nát như hiện tại. Đây là một trong một số tàn tích xa hoa từ khắp nơi trên thế giới xuất hiện trong một cuốn sách mới "Những cung điện bỏ hoang".

Duckett"s Grove, Carlow, Ireland 

img

Từng là một ngôi nhà lớn của thế kỷ 19, sau đó bị thiêu trong một vụ hỏa hoạn. Hiện tàn tích của những căn phòng đã bị hủy hoại nặng nề này vẫn cho thấy thời kỳ vinh quang về lịch sử và kiến trúc Ailen.

Dinh tổng thống, Haiti

img

Trận động đất ở Haiti năm 2010 gây ra sự tàn phá khủng khiếp. Một trong những tác động trực quan nổi bật nhất của thảm họa là ở dinh tổng thống tráng lệ, lộng lẫy bị đổ nát.

Biệt thự Naryshkin, Bikovo, Ryazan, Nga 

img

Từng là một ngôi nhà xa hoa, lộng lẫy của một gia đình quý tộc dưới thời Nga hoàng, hiện hình ảnh đổ nát, rêu phong của nó trông thật thê lương, tàn tạ.

Nhà máy nước Gordejuela, Quần đảo Canary, Tây Ban Nha 

img

Được xây dựng vào năm 1904 để bơm nước ngọt từ Gordejuela Springs đến các đồn điền chuối trên đảo, nhà máy này từng được xây dựng rất đẹp và ấn tượng. Sau 15 năm hoạt động, nó bị đóng cửa và bỏ hoang từ đó đến nay. Thiên nhiên đã góp phần khiến cho tàn tích này ngày càng hoang phế.

Cung điện Swannanoa, Afton, Virginia, Hoa Kỳ 

img

Được xây dựng bởi một ông trùm đường sắt, James H. Dooley theo phong cách La Mã, nằm sâu trong Appalachia vào những năm 1900. Mặc dù đã bị bỏ hoang và bị thời gian tàn phá từ giữa thế kỷ 20 đến nay cung điện này vẫn giữ nguyên vẻ uy nghi, sang trọng của nó.

Cung điện Saddam Hussein, Hilla, Tỉnh Babil, Iraq 

img

Nhà độc tài cũ của Iraq Saddam Hussein đã xây dựng cung điện này như một sự tôn kính đối với Babylon. Dù đã trở nên hoang tàn nhưng kiến trúc này khiến người ta phải ngưỡng mộ.

Jahangir Mahal, Orchha, Tikamgarh, Madhya Pradesh, Ấn Độ 

img

Được xây dựng vào đầu những năm 1600 để chào đón Hoàng đế Mughal Jahangir, cung điện nổi bật này là một cảnh đẹp. Và đến nay dù bị bỏ hoang cung điện vẫn giữ nguyên vẻ huy hoàng.

Lâu đài Havré, Mons, Hainault, Bỉ 

img

Được xây dựng như một pháo đài chắc chắn, lâu đài này trở thành một ngôi nhà nông thôn kiểu château trong thế kỷ 17. Nó đã bị bỏ hoang từ đầu thế kỷ 20.

Cung điện Pidhirtsi, Pidhirtsi, Lviv, Ukraine 

img

Được xây dựng như nhà của chỉ huy quân đội Ba Lan và cố vấn hoàng gia, Stanislaw Koniecpolski vào những năm 1630, nó được sử dụng vào thế kỷ 20 như một nhà điều dưỡng và hiện thuộc sở hữu của bảo tàng nghệ thuật quốc gia Ukraine. Người ta đang lên kế hoạch để khôi phục lại cung điện này.

Cung điện Bechara el-Khoury, Zuqaq al-blat, Beirut, Lebanon 

img

Ngôi biệt thự thế kỷ 19 này bị phá hủy phần lớn bởi một vụ nổ bom trong cuộc nội chiến tàn phá Lebanon vào những năm 1970 và 80. Hiện tàn tích này vẫn khiến người ta phải luyến tiếc bởi kiến trúc và bài trí tuyệt đẹp của nó.

Sans Souci, Milot, Haiti 

img

Cung điện này từng là nơi ở lớn nhất của gia đình hoàng gia Haiti, nhà vua Henri Barshe trước khi ông qua đời vào đầu thế kỷ 19. Mặc dù hiện cung điện này đã bị bỏ hoang và bị hủy hoại nặng nề nhưng vẻ đẹp của kiến trúc này vẫn giúp nó được ghi danh vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.