Chất lượng sống

Những bức tranh tuyên truyền phòng dịch Covid-19 ngộ nghĩnh từ vỏ hộp

21/01/2022, 11:56

Những bức tranh tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 và bảo vệ môi trường lấy ý tưởng từ những vỏ hộp đang xôn xao cộng đồng mạng.

Lấy ý tưởng từ những chiếc vỏ hộp, chai nước ngọt uống hàng ngày, cô sinh viên trường Đại học Đà Lạt đã "chế" thành những bức hoạ tuyên truyền ngộ nghĩnh, thu hút cộng đồng mạng, đặc biệt là những sinh viên ưa thích hội hoạ.

img

Điểm chốt dịch Covid-19 được lấy ý tưởng từ hộp Cao Sao vàng, loại thuộc "trị bách bệnh" quen thuộc

Chia sẻ với PV, bạn Khánh Băng, chủ những bức hoạ trên cho biết, cô học sư phạm Anh, không liên quan gì đến hội hoạ. Vẽ tranh là tài lẻ theo sở thích.

"Bộ sưu tập tranh vẽ từ vỏ hộp xuất phát từ mong muốn góp sức mình vào tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 và góp tiếng nói vào công tác bảo vệ môi trường, những chiếc vỏ hộp vứt đi có thể có nhiều tác dụng khác sau khi đã qua sử dụng. Bộ sưu tập trên còn rất nhiều nữa, nó được chia sẻ công khai nhằm tuyên truyền chứ không có ý định thương mại", bạn Khánh Băng chia sẻ.

img

Tiệm quần áo đồ chơi ý tưởng chế từ hộp bánh quy

Trên thực tế, những chiếc vỏ hộp được tận dụng tái chế rất nhiều phục vụ cuộc sống hàng ngày như: hộp bút, lọ hoa, cốc uống nước...

img

Cửa hàng đồ ăn nhanh an toàn 5K

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài Nguyên và Môi Trường TP Hà Nội cũng đã tổ chức chương trình Tái chế vỏ hộp sữa học đường thành sản phẩm hữu ích.

img

Cửa hàng bán kẹo Tết từ bỏ lon

Vỏ hộp giấy sau đó được thu gom định kỳ hai tuần một lần và chuyển về nhà máy để tái chế thành các sản phẩm hữu ích như giấy công nghiệp, tấm lợp và tấm phẳng sinh thái... tái chế thành tấm lợp sinh thái, lịch bàn, sổ tay, hộp quà... rất hữu dụng.

img

Cửa hàng ăn nhanh, ý tưởng từ hộp sữa

Ngoài ra, còn cuộc thi “Góc thu gom sạch đẹp” dành cho các ý tưởng gấp và sắp xếp vỏ hộp sáng tạo, tiết kiệm không gian, trang trí và giữ gìn vệ sinh khu vực thu gom.

img

Quán trà chanh an toàn 5k ý tưởng từ hộp nước C2

Cuộc thi “Nhà hùng biện tài ba” để tạo sân chơi cho các em học sinh tiểu học chia sẻ suy nghĩ về việc phân loại rác tại nguồn ở gia đình và nhà trường cũng thu hút sự quan tâm của nhiều em học sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.