Âm nhạc

Những ca khúc đêm giao thừa hay nhất, nghe tràn đầy năng lượng

31/12/2020, 20:03

Những ca khúc du dương đáng nghe trong đêm giao thừa để tạm biệt năm cũ, hướng tới năm mới.

img

Happy New Years là bài hát kinh điển của nhóm ABBA

Happy new year - ABBA

"Happy new year" của nhóm nhạc ABBA là ca khúc kinh điển cho mỗi dịp năm mới. Nằm trong album đầu tay mang tên Super Trouper phát hành vào năm 1981 nhưng cho đến nay, sau 30 năm, đây vẫn là ca khúc đón chào năm mới phổ biến nhất trên toàn thế giới.

Mỗi khi nghe bản nhạc này, người nghe đều có cảm giác một năm mới đang ập đến. Giai điệu của Happy New Year khá sôi nổi và mạnh mẽ, nhưng ý nghĩa câu từ của bài hát lại chứa đựng sự lo sợ về tương lai, với cảm xúc chủ đạo giống như khi con người phải đối mặt với dòng chảy vô tận của thời gian.

Như hoa mùa xuân - Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Minh Hằng

Đây là một trong những ca khúc đáng nghe nhất trong đêm giao thừa. Ca khúc được chắp bút bởi nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, có giai điệu sôi động, phù hợp với không khí hân hoan hạnh phúc trong khoảnh khắc chạm ngưỡng năm mới.

"Như hoa mùa xuân" có lời ca ý nghĩa: "Phương xa người về quê đón Tết/ Ngân vang ngàn câu chúc cho gia đình sung túc/ Hân hoan chào mùa xuân mới sang". Ca khúc được thể hiện thành công bởi ba nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng và Thủy Tiên. Sự kết hợp của cả ba giọng ca nữ góp phần đưa ca khúc chạm đến trái tim người nghe.

Phút giao thừa lặng lẽ - Mỹ Linh

"Phút giao thừa lặng lẽ" do nhạc sĩ Anh Quân và Huy Tuấn sáng tác vào năm 1998. Cho đến nay, đây vẫn là ca khúc được yêu thích, luôn ngân vang trong thời khắc giao thừa ý nghĩa. Ca khúc này nằm trong album Tóc ngắn phát hành ngày 23/3/2000 của Mỹ Linh.

Ca khúc với giai điệu nhẹ nhàng, nói lên giây phút giao thừa, thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, giây phút thiêng liêng trong năm. Đó là khoảng thời gian những ai xa quê sẽ trở về bên gia đình, trở về bên mẹ cha, cùng ở bên nhau để đón năm mới.

Khúc giao mùa - Mỹ Linh, Minh Quân

Tết đến Xuân về, "Khúc giao mùa" lại vang lên trong khoảnh khắc giao thừa chào đón năm mới, được ví như "Happy New Year" của người Việt. Sáng tác của nhạc sĩ Huy Tuấn có giai điệu R&B mượt mà, nhẹ nhàng qua tiếng hát ngọt ngào, sâu lắng của đôi song ca Mỹ Linh – Minh Quân.

“Khúc giao mùa” mang tới cảm giác hân hoan, ngất ngây trong khoảnh khắc giao mùa thiêng liêng, quyện vào men say tình yêu càng mang tới nhiều cảm xúc. Ca khúc như bản hòa ca ngọt ngào của đất trời và lòng người: "Cầm tay nhau bước trong đêm giao thừa, đón xuân đang về với tình yêu"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.