Xem - ăn - chơi

Những ca khúc mùa Xuân hay nhất 2017

26/01/2017, 09:34
image

Những ca khúc về mùa Xuân hay nhất là món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi khi dịp Tết đến xuân về.

hot-girl-dh-van-hoa-dep-rang-ngoi-trong-bo-anh-don

Những ca khúc về mùa xuân hay nhất là món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi khi dịp Tết đến xuân về. Ảnh minh họa

Những ca khúc về mùa Xuân hay nhất là món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi khi dịp Tết đến xuân về. Bên cạnh những cây đào, cây mai hay mâm cỗ sum vầy bên gia đình, không thể nào thiếu âm nhạc bởi nó như một món ăn tinh thần đi sâu vào lòng người và tạo nên sự hoàn hảo cho khoảnh khắc năm cũ bước sang năm mới.

Dưới đây là các bài hát về mùa xuân, ca khúc về Tết được cư dân mạng yêu thích nhất và được nghe nhiều nhất trong thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần. 

Bất cứ ai trong chúng ta mỗi khi dịp Tết đến xuân về đều nghe văng vẳng câu hát quen thuộc "Tết Tết Tết Tết đến rồi. Tết Tết Tết Tết đến rồi. Tết Tết Tết Tết đến rồi. Tết đến trong tim mọi người...". Bài hát "Ngày Tết quê em" của nhạc sĩ Từ Huy đã đi sâu vào trái tim biết bao nhiêu thế hệ người Việt Nam dù xa xứ hay đang bên cạnh những người thân yêu.

Hay như bài hát "Mùa Xuân ơi" của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện: "Xuân xuân ơi xuân đã về. Có nỗi vui nào hơn ngày xuân đến"... Giai điệu bài hát tươi vui, hồn nhiên, trong sáng cho thấy sự háo hức của lòng người trước thềm năm mới.

Mùa xuân ơi được thu âm lần đầu bởi nhóm Tam ca Áo trắng và nhanh chóng được đông đảo khán giả đón nhận, nhất là khán giả khu vực phía Nam. Sau này, có nhiều ca sĩ cũng cover lại bài hát với cách phối nhạc khác nhau và cũng được đánh giá khá cao.

Nếu muốn một chút lắng đọng trong không khí những ngày xuân, thì bài hát "Lắng nghe mùa xuân về" là một lựa chọn hợp lý, đây là một ca khúc về mùa xuân được nhạc sĩ Dương Thụ sáng tác năm 1998 và được cả 3 ca sĩ hàng đầu Việt Nam là Mỹ Linh, Hồng Nhung và Thanh Lam thể hiện với phong cách khác nhau. Với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng chứa chan niềm tin yêu cuộc sống, yêu mùa xuân bài hát Lắng nghe mùa xuân về luôn được biểu diễn rong các chương trình ca nhạc chào đón năm mới, trong các album chào xuân. Bài hát cho thấy hơi thở mùa xuân lướt qua từng nụ hoa, từng ngọn cỏ, tràn ngập trong lòng người và cũng là bài hát dành cho tình yêu lứa đôi với hình tượng "mầm non mùa xuân đang hé mở".

Và còn rất nhiều bài hát đón xuân, mừng xuân khác đi sâu vào tiềm thức, trái tim, tâm tư tình cảm của tất cả mọi người mỗi khi một năm cũ qua đi, năm mới lại về, để chúc cho nhà nhà bình an, gặp nhiều may mắn và tạo niềm hứng khởi đón tương lai mới tốt đẹp hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.