Âm nhạc

Những ca khúc xúc động về ơn nghĩa sinh thành mùa Vu Lan báo hiếu

13/08/2019, 15:56
image

Nhiều ca khúc gây xúc động khi nói lên công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ trong mùa Vu Lan báo hiếu.

img
“Mẹ - Bông hồng trắng" là ca khúc xúc động về những người mẹ.

“Mẹ - Bông hồng trắng”

Trong mùa Vu Lan 2019, ca sĩ Phương Thanh vừa ra mắt ca khúc mang tên “Mẹ - Bông hồng trắng”, một sáng tác mới của nhạc sĩ Chúc Linh. Với Phương Thanh, đây là ca khúc để chị dành trọn tấm lòng thành kính của mình dâng tặng cho những người mẹ - những người vĩ đại nhất trên thế gian này, cả một đời lam lũ vất vả hy sinh cho gia đình.

Ca khúc với những thông điệp nhân văn “Con không mẹ như đồng hoang khô cháy/như trời đêm tăm tối/Mẹ lo lắng cho con quên cả đời mình/Nay con lớn khôn mẹ hiền đã mất/Con muốn báo ân mẹ hiền không còn…

Những người mẹ như cả thế giới với những người con. Mẹ mất, như cả thế giới trong con mất đi. Nhưng dù thế nào, mẹ vẫn luôn hiện hữu trong cuộc đời để chỉ hướng cho con.

“Bông hồng cài áo”

“Bông hồng cài áo” là sáng tác của cố nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, được lấy ý tưởng từ một đoản văn của Thiền sư Thích Nhất Hạnh viết về mẹ. Đây là một trong những ca khúc luôn được hát trong dịp lễ cài bông hồng lên ngực áo hàng năm vào mùa lễ Vu Lan.

Bài hát có nhiều ca từ giản dị, gần gũi, tôn vinh người mẹ dịu hiền cả đời luôn vì con, vì gia đình mà hy sinh. “Mẹ, mẹ là dòng suối dịu hiền/ Mẹ, mẹ là bài hát thần tiên/Là bóng mát trên cao/Là mắt sáng trăng sao/Là ánh đuốc trong đêm khi lạc lối”… Ca khúc đã được nhiều ca sĩ thể hiện nhưng để lại dấu ấn nhất vẫn là phần thể hiện của ca sĩ Khánh Ly. Giọng hát mộc mạc, tình cảm của Khánh Ly khiến những giai điệu và ý nghĩa của bài hát thêm dễ đi vào lòng người.

“Nhớ cha, con đợi trong mơ”

"Nhớ cha, con đợi trong mơ" là sản phẩm âm nhạc vừa được Hồ Quang Hiếu ra mắt để tri ân những người cha. Bài hát cũng là món quà tình cảm mà anh muốn dành tặng người cha quá cố của mình. Hồ Quang Hiếu tiết lộ, bản thân anh đã tạm ngưng mọi công việc, tập trung cho việc thu âm để có thể thể hiện trọn vẹn cảm xúc của ca khúc. Nam ca sĩ đã làm rung động người nghe với những cảm xúc đong đầy trong từng câu hát.

Dưới nắng trưa, hình bóng cha in sâu trên đường/ Cơn mưa nhòe ướt bóng cha đợi con/ Rồi có những khuya, trời bão giông ,cha đi xa nhà/ Nhọc nhằn ,thân cha ráng lo bầy con/Nợ hình hài con mang, với thân cha hao gầy/ Nợ mệt nhoài khốn khó chưa từng kể/ Rồi một ngày cha đi, con long đong biển người/ Cuộc đời này! cớ sao cha đi vội quá…

“Ca dao mẹ”

Cũng trong mùa Vu Lan năm nay, ca sĩ Quang Dũng đã thực hiện album “Ca dao mẹ”. “Ca dao mẹ” cũng là ca khúc chủ đề, mang thông điệp về mẹ, tình mẫu tử, chữ hiếu, đức hy sinh cao quý cả những người mẹ tảo tần. “Tôi nhận ra rằng sẽ thật tốt biết bao nếu sự hy sinh cao cả, tấm lòng bao la của những bậc làm mẹ, của đấng sinh thành vượt ra khỏi những sáng tác âm nhạc mà biến thành những hành động ý nghĩa và thiện lành. Càng lớn, tôi mới hiểu được nỗi khổ của mẹ”, Quang Dũng tâm sự.

“Ơn cha nghĩa mẹ”

Tình nghĩa mẹ cha như bao la biển rộng, không thể đong đếm được. Đó cũng là thông điệp nhắn nhủ của ca khúc “Ơn nghĩa mẹ cha”. Ca khúc ca ngợi công ơn to lớn của cha mẹ, một đời tận tâm lo lắng, nuôi dạy các con nên người. Qua sự thể hiện của ca sĩ Ngọc Sơn, “Ơn nghĩa cha mẹ” khiến nhiều người rơi nước mắt và chính ca sĩ thể hiện cũng không kìm được nghẹn ngào mỗi lần cất tiếng hát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.