Y tế

Những cách detox giảm cân oái oăm phá nát cơ thể

14/10/2019, 16:00

Đã có rất nhiều người thanh lọc cơ thể bằng các phương pháp oái oăm, có trường hợp tử vong, có trường hợp phải nhập viện cấp cứu.

“Cho hậu môn uống cà phê” để thanh lọc cơ thể

Rất nhiều người chia sẻ phương pháp thụt tháo bằng cách bơm cà phê vào hậu môn để thanh lọc cơ thể, giảm cân, phòng ngừa và điều trị ung thư.

Theo chia sẻ, “detox bằng cà phê được ví von như “máy tập thể dục”, giúp cơ đại tràng hoạt động nhịp nhàng, khỏe mạnh hơn, đại tiện dễ dàng hơn. Khi cơ thể được “làm sạch” sẽ kích hoạt các cơ quan hoạt động hiệu quả, lá gan sẽ tăng cường thải độc nhanh chóng. Bạn sẽ cảm nhận ngay sức khỏe thay đổi tích cực như ăn ngon, ngủ sâu giấc, bụng xẹp xuống, làn da căng mịn ẩm mượt đầy sức sống, cơ thể linh hoạt, tinh thần phấn chấn, khỏe mạnh toàn diện”.

img

Rất nhiều người chia sẻ phương pháp thụt tháo bằng cách bơm cà phê vào hậu môn để thanh lọc cơ thể.

Đặc biệt, nhiều người còn đồn thổi: Chỉ mất khoảng 7-10 triệu đồng nhưng lợi ích từ việc “cho hậu môn uống cà phê” như được uống “thần dược”: Giảm cân, chống dị ứng, ngừa ung thư đường tiêu hóa.

Liệu trình thải độc bằng thụt cà phê được chia sẻ như sau:

- Người khỏe mạnh: Thải độc chu trình 6-21 ngày. Sau 2 tháng lập lại.

- Người bệnh: Làm liên tục mỗi ngày 1 lần cho đến lúc khỏe.

- Người bệnh ung thư: 4-6 lần /ngày.

Các chuyên gia y tế khẳng định, việc thanh lọc cơ thể bằng phương pháp truyền cà phê vào hậu môn là chưa có cơ sở khoa học. Nếu tùy tiện sử dụng phương pháp này có thể gây thủng trực tràng.

Chỉ uống nước chanh tươi

img

Chỉ uống nước chanh tươi để detox, đã có nhiều người nhập viện.

Bệnh viện (BV) Đại học Y Dược TPHCM thường xuyên tiếp nhận những bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị suy kiệt, hạ huyết áp, đường huyết, tiêu chảy, loét dạ dày…, nguyên nhân do việc tự thanh lọc cơ thể gây ra.

Mới đây nhất, BV đã cấp cứu một bệnh nhân nữ nhập viện trong tình trạng hôn mê, tăng đường huyết, tăng thẩm thấu máu…

Qua khai thác tiền sử được biết, bệnh nhân thấy mọi người chia sẻ trên mạng xã hội về phương pháp giảm cân, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bằng công thức “detox nước chanh” nên đã uống nước chanh tươi trong vòng hơn một tuần liền.

Hậu quả, bệnh nhân bị tiêu chảy, người lờ đờ, chậm chạp, huyết áp tụt, mạch nhanh.

Chỉ uống nước hoa quả tươi và rau chân vịt để detox

Một trường hợp giảm cân bằng việc mua detox nước hoa quả tươi và rau chân vịt cùng một số loại rau củ quả khác cũng nhập viện tại một bệnh viện ở Hà Nội cách đây không lâu.

Theo lịch trình, một ngày bệnh nhân này uống 3 chai vào 3 khung giờ: 10h sáng, 15h30 chiều và trước 19h tối. Nếu đói quá thì ăn khoai lang.

img

Trong quá trình giảm cân bằng nước detox, người phụ nữ này hầu như nhịn cả ngày, không dám ăn gì chỉ vì muốn được đẹp. Đến tối, chồng mua đồ ăn về nhưng người phụ nữ này cũng không ăn, uống nốt chai nước thứ 3. Thế rồi, sau đó miệng nôn chôn tháo, bụng chướng đầy, nôn liên tục đến 1h sáng, bệnh nhân vào viện cấp cứu.

Nhịn ăn, uống nước cầm hơi suốt 10 ngày để detox

Năm 2014, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) tiếp nhận nữ bệnh nhân 18 tuổi nhập viện. Do chết não nên gia đình xin đưa con về nhà lo hậu sự.

Người nhà cho biết, cô gái nặng hơn 80 kg luôn mặc cảm mình quá béo. Cô gái này đã giảm cân theo phương pháp Detox - thanh lọc cơ thể bằng cách nhịn ăn trong 12 ngày.

img

Sau 10 ngày áp dụng, cô giảm gần 10 kg nhưng cuối cùng đã mất mạng.

Các bác sĩ hiện chưa chẩn đoán được chính xác nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong, liệu cô gái có bệnh lý gì khác hay chỉ vì uống nước cầm hơi suốt 10 ngày.

Detox bằng nước mía nguyên chất với nước ớt ngọt

Nhiều chị em thực hiện detox bằng nước mía nguyên chất với nước ớt ngọt mà không ăn thêm bất cứ một thực phẩm hay nước uống nào khác.

img

Theo chia sẻ, công thức để làm hỗn hợp mía ớt của một số chị em cũng rất đơn giản: 1 lít nước mía sạch, 5 - 6 quả ớt chuông Đà Lạt. Ớt đem rửa sạch, ngâm muối loãng chừng 30 phút rồi vớt ra cho ráo nước, bổ làm đôi, bỏ toàn bộ hạt bên trong, cắt nhỏ, bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Sau đó, đổ nước lọc vào để lọc lấy nước ớt, tầm khoảng 1 lít. Mỗi loại để riêng trong tủ lạnh. Mỗi lần uống, lấy ra pha 2 thứ nước này theo tỷ lệ 1:1, vắt thêm nửa quả chanh. Uống bao nhiêu thì pha bấy nhiêu, còn lại để vào tủ lạnh.

Sau khi uống 1 ly nước mía ớt chuông đầu tiên, sẽ có cảm giác muốn đi ngay vào WC nhưng sau đó người nhẹ bẫng. Từ sáng đến tối tiếp tục pha hỗn hợp đó để uống, khát là uống chứ không nhất thiết là uống khi đói.

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, phương pháp giảm cân nhờ uống hỗn hợp nước mía ớt chuông hiện nay vẫn chưa có căn cứ khoa học.

TS.BS Nguyễn Trọng Hưng - Phó trưởng khoa Dinh dưỡng và tiết chế lâm sàng, Bệnh viện Nội tiết Trung ương khuyến cáo người dân, nhất là đối với các chị em phụ nữ, không nên vì muốn giảm cân nhanh mà dùng các loại thuốc, trà không rõ nguồn gốc, thành phần, xuất xứ.

“Nếu thực sự cần thiết phải giảm cân, người dân nên tới gặp và nghe theo chỉ định, tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo sức khỏe. Tránh tin lời quảng cáo, giới thiệu giảm cân nhanh chóng, thần tốc để rồi rước họa vào thân”, BS Hưng nhấn mạnh.

Việc sử dụng các phương pháp detox truyền miệng như trên để thanh lọc cơ thể là hoàn toàn sai, không cung cấp đủ năng lượng để nuôi dưỡng cơ thể, làm cho cơ thể mệt mỏi, thậm chí sẽ gây tử vong nếu lạm dụng trong một thời gian dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.