Thế giới

Những cách đón năm khuyển độc đáo trên thế giới

13/02/2018, 14:29

Dịp Tết Nguyên đán ở các nước đón Tết theo lịch âm, mọi người nô nức sắm sửa quần áo mới...

15

Bộ sưu tập mừng năm Mậu Tuất của Dolce&Gabbana

Theo lịch Mặt trăng (Âm lịch), 2018 là năm Mậu Tuất nên người dân tại các nước theo lịch này như: Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, đảo Đài Loan… rất chuộng đưa hình ảnh chú khuyển ngộ nghĩnh vào trang phục, đồ trang trí nhà cửa, thậm chí là in hình lên tờ tiền lì xì mừng năm mới…

Những chú khuyển vào thiết kế thời trang

Dịp Tết Nguyên đán ở các nước đón Tết theo lịch âm, mọi người nô nức sắm sửa quần áo mới, dọn dẹp, trang trí nhà cửa với hy vọng sẽ đón tài vận, niềm vui một năm mới rực rỡ ở phía trước. Không bỏ lỡ thời điểm sức mua tăng cao đột biến, nhiều nhãn hàng thời trang cao cấp như: Dolce&Gabbana, Gucci và Moschino… nhanh chóng tung ra những thiết kế in hình những chú khuyển độc đáo.

Hãng thời trang danh tiếng Italia Dolce&Gabbana đã chào mừng năm 2018 bằng bộ sưu tập đặc biệt mang tên “Doggy” dành cho đàn ông và trẻ em. Hãng đã in hình những chú cún thông minh, lanh lợi trên áo phông, áo hoodie, áo khoác, quần âu để thu hút người mua từ các nước châu Á đón năm mới theo lịch Mặt trăng.

Một nhãn hiệu thời trang hạng sang của Italia khác là Gucci cũng chào năm 2018 bằng bộ sưu tập giới hạn, lấy cảm hứng từ những chú cún đáng yêu. Hai chú chó pooch xinh xắn được in lên trên một loạt áo khoác bomber, áo bò, áo len, phụ kiện, giày…

Nhãn hiệu thời trang của Italia chuyên về phụ kiện, túi xách, giày dép Moschino nhân dịp này ra mắt bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ chú chó cún của nhân vật hoạt hình Betty Boop. Bộ sưu tập Moschino bao gồm thời trang tiện dụng cho đàn ông và phụ nữ, cũng như một số phụ kiện như túi xách, dây chuyền, khăn quàng và ốp điện thoại.

Rộ tiền xu, tiền giấy hình khuyển

Tại Mỹ, để phục vụ thị hiếu của ngày càng đông người Trung Quốc sinh sống làm việc tại đây cũng như lượng lớn khách du lịch sẽ tới Mỹ trong dịp nghỉ lễ cuối năm, nhiều công ty sản xuất tiền lưu niệm ở đây đã phát hành tờ tiền 1 triệu USD hình con giáp của năm 2018.

Tờ tiền đặc biệt được in dựa trên kích thước của mẫu tiền giấy USD hiện hành. Mặt trước tờ tiền in hình chú khuyển dễ thương cùng dòng chữ “Year of the Dog” (Năm Tuất) và chữ “Loyal” nghĩa là trung thành thể hiện đặc tính của loài vật thân thiết nhất với con người. Mặt sau tờ tiền là hình ảnh một chú chó đứng giữa vòng số thể hiện các năm Tuất theo lịch âm.

Tờ tiền này chỉ là tiền lưu niệm và không có giá trị sử dụng, có giá bán tương đương 25 - 30 nghìn. Đặc biệt, trong dịp này, Bộ Tài chính Mỹ đã in ấn và phát hành tờ 2 USD hình khuyển mạ vàng, nằm ở hai bên tờ tiền.

Tờ 2 USD vốn mang ý nghĩa may mắn nay được in hình những chú chó thì giá trị về tinh thần và tài lộc của tờ tiền này còn cao hơn. Tại đặc khu Hong Kong, Trung Quốc, thị trường năm nay xuất hiện loại vàng 24K hình khuyển được sản xuất để phục vụ người dân mua vàng cầu may.

Ở Macau, tiền lưu niệm in hình chó cũng được bán rộng rãi để chào năm âm lịch rất hút khách dù không có giá trị. Trong khi đó, Australia - một điểm du lịch thu hút rất nhiều khách Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán cũng phát hành loại tiền xu có giá trị, in hình Nữ hoàng Anh ở mặt trước và hình một chú chó ở mặt sau để chào đón năm Mậu Tuất 2018.

Tượng, đèn lồng đặc biệt

Tại phố người Hoa ở Mỹ, các nghệ sĩ Gillie và Marc đã điêu khắc bức tượng đầu chó thân người nhân dịp Tết Mậu Tuất. Bức tượng đồng nặng 408 kg cầm trên tay quả táo đỏ với ý nghĩa mang đến hòa bình và may mắn cho những người đi ngang qua, được trưng bày tại quảng trường Kimlau.

Gillie và Marc làm việc cùng nhau trong 25 năm, là các nghệ sĩ đương đại làm việc tại New York và Sydney, cùng nhau sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trên toàn thế giới bao gồm các thành phố lớn như: Thượng Hải, New York và Sydney.

Còn tại Trung Quốc, các thành phố sẽ tổ chức những lễ hội lớn để chào đón năm mới trong đó lấy hình ảnh chú chó làm trung tâm. Điển hình, tại Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, người ta đã làm một chú khuyển lớn bằng đèn lồng để rước trong Lễ hội đèn chào đón năm mới. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.