Bạn cần biết

Những cách hay giúp tránh đi làm muộn ngày mưa ngập úng, tắc đường

26/05/2016, 05:50

Đay là một số phương pháp tránh đi làm muộn vào những ngày mưa ngập úng, ùn tắc kéo dài.

ngap_lut_ha_noi_0719
Một số phương pháp tránh đi làm muộn vào những ngày mưa ngập úng, ùn tắc kéo dài.

Sau trận mưa lớn xảy ra vào đêm 24 và rạng sáng nay 25/5, các tuyến đường ở Hà Nội đã chìm trong biển nước, ngập úng khiến người tham gia giao thông phải vật vã nhiều tiếng đồng hồ mà vẫn không thoát khỏi sự ùn tắc kéo dài.

Nhiều nơi nước dâng cao, người điều khiển phương tiện khi qua đây đều gặp tình trạng chết máy, khó di chuyển cộng với tình cảnh tắc đường, xe cộ không nhích được buộc lòng họ phải dừng lại chờ đợi dẫn đến tình cảnh người lớn đi làm muộn còn trẻ nhỏ thì không kịp giờ vào lớp.

Để không phải gặp phải tình huống như trên, Báo Giao thông xin gửi tới độc giả một số phương pháp tránh đi làm muộn vào những ngày mưa ngập úng, ùn tắc để tham khảo:

Nắm bắt thông tin thời tiết

Trước mỗi buổi sáng đi làm hay đi học, bạn cần nắm bắt thông tin trên báo đài về tình hình thời tiết để từ đó có những phương án bố trí đi lại cho phù hợp nhằm tránh gây phiền toái về ăn mặc cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.

maxresdefault
Bạn cần nắm bắt thông tin trên báo đài về tình hình thời tiết để từ đó có những phương án bố trí đi lại cho phù hợp.

Đi làm sớm hơn thường lệ

Me con mon 1
Khi cơn mưa to ập đến từ đêm hoặc rạng sáng, bạn hãy cố gắng dậy thật sớm để đi làm 

Khi cơn mưa to ập đến từ đêm hoặc rạng sáng, bạn hãy cố gắng dậy thật sớm để đi làm bởi chắc chắn những ngày này sẽ xảy ra ùn tắc kéo dài do trời mưa nước ngập úng cộng với lưu lượng người tham gia giao thông giờ cao điểm buổi sáng dày đặc sẽ khiến bạn không thể tới cơ quan đúng giờ, đi làm sớm hơn sẽ giúp bạn chủ động và bớt vội vã, cuống quít hơn.

Tìm tuyến đường đi phù hợp

Giải pháp nhanh nhất cho những ngày mưa to, đường ngập để đến văn phòng đúng giờ không phải là bạn cố gắng băng qua điểm ngập. Điều này có thể dẫn đến xe chết máy, ngã hoặc thậm chí ngập nửa người nếu điểm ngập sâu hay bắn tung nước lên những người xung quanh. 

8-1464141731_660x0
Bạn hãy nhớ rằng biết đâu trong khi mọi người đang khổ sở vì tuyến đường chính ùn tắc, nước ngập tới tận đầu gối thì một mình bạn phải đi ngoằn ngoèo trong ngõ ngách bé tí lại có thể thoát ra và đến cơ quan một cách dễ dàng.

Vì vậy, nếu thấy không thể đi qua đoạn đường ngập, bạn phải tự tìm cho mình cách thoát thân nhanh hơn. Hãy quan sát những tuyến đường xung quanh để tìm một lộ trình phù hợp. Đừng ngại khi phải lòng vòng một chút băng qua các tuyến đường nhỏ, ngõ ngách hay đường làng để tìm một lộ trình không bị ngập, thông thoáng, ít người đi.

Bạn hãy nhớ rằng biết đâu trong khi mọi người đang khổ sở vì tuyến đường chính ùn tắc, nước ngập tới tận đầu gối thì một mình bạn phải đi ngoằn ngoèo trong ngõ ngách bé tí lại có thể thoát ra và đến cơ quan một cách dễ dàng.

Nghe lời người trước, tránh xa những điểm ngập

Những điểm thường xuyên bị ngập sẽ được người đi đường cảnh báo hoặc nói đến nhiều sau mỗi đợt mưa. Cho nên bạn cần ghi chú lại các điểm này để tránh đi qua vào những lần sau. Bạn đừng bao giờ cố gắng đến tận nơi xem có ngập thực sự hay không, điều này càng làm mất thời gian nhiều hơn. Thay vì làm điều này bạn cần tính lộ trình phù hợp cho bản thân.

Liên quan đến đợt mưa "khủng" này, Báo Giao thông đã có trao đổi với Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương (TTKTTV) Lê Thanh Hải để làm rõ.

Cụ thể, theo ông Hải, hiện khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang trong thời kỳmưa lũ tiểu mãn. Thời kỳ này thường xuất hiện mưa lớn kéo dài vài ba ngày gây lũ. Thông thường, lũ tiểu mãn xuất hiện từ 22-23/5 nhưng năm nay muộn hơn.

Cũng theo vị này, đêm qua và rạng sáng nay, Hà Nội đón trận mưa có cường độ lớn. Ngoài một số quận của Hà Nội chỉ có lượng mưa trung bình từ 40-60mm thì có nơi như Nam Từ Liêm, Cầu Giấy có mưa đạt từ 200-300mm. Đáng chú ý là Hà Đông có lượng mưa 380mm trong vòng vài giờ.

Ông Hải cho biết, dự báo ghi nhận hình thái mưa nói trên có thể tiếp diễn trong 1 vài ngày tới và xảy ra vào ban đêm. Tuy nhiên, lượng mưa theo dự báo trong khoảng 50-100mm. Tức là sẽ không xảy ra hiện tượng ngập "khủng" như vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.