Thế giới

Những cái tên bất ngờ trong "Giải tin giả mạo" của ông Trump

19/01/2018, 07:24

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố Giải đưa tin giả mạo năm 2017 “Fake News Awards 2-17”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Đúng như đã hứa, ngày 18/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố Giải tin giả mạo năm 2017 hay “Fake News Awards 2-17”.

Danh sách có các hãng truyền thông nổi tiếng,uy tín của Mỹ CNN, New York Times và Washington Post. Đứng đầu là New York Times vì bài viết của chuyên gia kinh tế Paul Krugman với nội dung dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sẽ không bao giờ có thể khôi phục sau khi ông Trump thắng cử.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đạt mốc 26.000 điểm lần đầu tiên trong phiên giao dịch hôm 17/1.

Tiếp sau đó là New York Times với bài viết của nhà báo Brian Ross, với nội dung cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn của ông Trump có liên lạc với giới chức Nga trong thời gian tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. Vì bài viết này, ông Ross bị đình chỉ công tác không lương trong 4 tuần và phải đính chính thông tin. 

Tuy chỉ trích những hãng tin giả nhưng ông Trump khẳng định vẫn còn có rất nhiều phóng viên mà ông tôn trọng và không ít tin tốt lành mà người Mỹ có thể tự hào.

Danh sách các trang bị gắn mác tin giả được công bố trên trang web chính thức của đảng Cộng hòa (GOP.com). Tuy nhiên, trang web bị treo chỉ vài phút sau khi Tổng thống Trump đưa ra thông báo trên vì quá tải người truy cập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.