Giáo dục

Những cảm xúc đọng lại ở ngày đầu kỳ thi THPT 2020 đặc biệt, lịch sử

09/08/2020, 20:11

Hôm nay 9/8, thí sinh trên cả nước đã hoàn thành 2 môn thi đầu tiên là Ngữ văn và Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT "đặc biệt nhất trong lịch sử".

img
Với tác động của dịch Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có nhiều điều chỉnh, nhiều quy định mới chưa từng có về công tác tổ chức. Trong đó, Bộ GD&ĐT đã có những lưu ý đến công tác tuyên truyền, hướng dẫn người nhà khi đưa đón thí sinh cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người xung quanh điểm thi.
img
Một phụ huynh cố gắng nán lại theo dõi con bước vào phòng thi từ ngoài cổng tại trường THCS&THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) trước khi rời đi.
img
Phía bên trong, thí sinh sau khi được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay sẽ phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình thi và chỉ tháo ra để giám thị nhận diện khuôn mặt.
img
Sau 120 phút làm bài thi môn Ngữ văn, các thí sinh bước ra khỏi điểm thi với tâm thế khá thoải mái.
img
"Con ơi, bố ở đây!"...
img
Sau đó là những lời chia sẻ, hỏi han kết quả thi của con.
img
Muôn vàn cảm xúc được biểu hiện bên ngoài cổng trường khi giờ thi kết thúc.
img
Bước vào kỳ thi "đặc biệt" và đầy khó khăn, niềm hạnh phúc lớn nhất của mỗi sĩ tử có lẽ là sự quan tâm và động viên kịp thời của bố mẹ.
img
Đề Văn năm nay mang tính thời sự, khích lệ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với quê hương, đất nước, nhất là trong bối cảnh đất nước ta đang gặp khó khăn do dịch bệnh.
img
Tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy (Hà Nội), nhiều thí sinh tỏ ra khá tự tin sau khi hoàn thành bài thi môn Toán trong chiều ngày 9/8.
img
Theo đánh giá chung của Bộ GD&ĐT, ngày thi thứ nhất đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi trên cả nước. Các địa phương đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nên ngày thi đầu tiên diễn ra thuận lợi, an toàn, nghiêm túc, tạo sự tin tưởng cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.
img
Đề thi môn Ngữ văn và môn Toán được thí sinh, giáo viên đánh giá vừa sức, không đánh đố thí sinh, phù hợp với chương trình Bộ GD&ĐT đã tinh giản, có độ phân hóa hợp lý.
img
Ngày mai (10/8), buổi sáng thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội; Buổi chiều thi Ngoại ngữ và cũng là môn cuối cùng của kỳ thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.