Thời sự Quốc tế

Những câu chuyện, hình ảnh tang thương vì Covid-19 tại Ấn Độ

29/04/2021, 13:46

Dù đau lòng nhưng không còn cách nào khác, đã có không ít người dân Ấn Độ chứng kiến người thân mình ra đi vì Covid-19 mà lực bất tòng tâm.

img

Hình ảnh gia đình chở thi thể bệnh nhân Covid-19 tới nơi hỏa táng bằng xe máy

Thời gian qua, tình hình số ca nhiễm Covid-19 leo thang kỷ lục từng ngày tại Ấn Độ, kéo theo số người chết lên tới hàng nghìn gây quá tải hệ thống y tế kéo theo rất nhiều sự việc gia đình bệnh nhân thiệt mạng vì Covid-19 phải chở thi thể người thân tới nơi hỏa táng thay vì sử dụng xe cứu thương với các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Mới đây nhất, lại có thêm một người con trai phải chở thi thể người mẹ tử vong vì Covid-19 đến lò hoả táng bằng xe máy.

Người mẹ là bà G Chenchu, 50 tuổi đã được thăm khám, điều trị và chuẩn đoán mắc Covid-19 tại bệnh viện Neelamani Durga ở thị trấn Palasa nhưng không qua khỏi.

Gia đình muốn lo tang lễ chu toàn cho mẹ, mong có thể sắp xếp xe cứu thương, đưa bà về nơi hỏa táng. Nhưng lực bất tòng tâm, họ không thể tìm được xe và người con trai buộc phải đưa thi thể mẹ đến nơi hỏa táng bằng xe máy.

Cùng thời điểm, tại bang Uttar Pradesh cũng xảy ra câu chuyện đau lòng không kém khác khi một người đàn ông lớn tuổi đã phải chở thi thể vợ trên xe đạp nhiều giờ liền tìm nơi hỏa táng mà không ai dám giúp đỡ.

Vợ ông đã bị bệnh và tử vong chỉ trong thời gian ngắn. Bà được bệnh viện đưa về nhà bằng xe cứu thương nên dù không biết chính xác bệnh của bà, người dân địa phương lo ngại bị lây nhiễm Covid-19 không ai dám hỗ trợ cụ ông làm đám tang cho bà, không cho hỏa táng gần làng.

Do đó, cụ ông buộc phải chở thi thể vợ bằng xe đạp tìm mỏi mắt một nơi hỏa táng cách xa nhà để đưa vợ về nơi chín suối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.