Xã hội

Những câu chuyện nhói lòng trong vụ cháy chung cư khiến 13 người chết

25/03/2018, 17:56

Những câu chuyện khiến nhiều người không cầm được nước mắt trong vụ hoả hoạn chung cư Carina ở TP. HCM.

29242388617730591952294792095276o-1521784090050110

Các nạn nhân từ vụ cháy được cấp cứu tại bệnh viện sáng 23-3 - Ảnh: BS ĐỖ TUẤN LINH

Liên quan đến vụ hoả hoạn ở toà nhà chung cư cao cấp Carina ở TP. HCM hôm 23/3 khiến 13 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, tới thời điểm này, nhiều câu chuyện buồn đã được kể về số phận nghiệt ngã của những nạn nhân có mặt vào thời điểm đó.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, khi vụ cháy xảy ra có 12 bảo vệ làm việc trong đó tầng hầm có khoảng 5 bảo vệ túc trực. Một nam bảo vệ có tên Trần Văn An (sinh năm 1973, trú tại quận 8) được phân công trực ở các tầng trên. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra sự cố chập điện ở tầng hầm chung cư thì tất cả mọi người đều xuống.

Lúc này anh An cùng một số bảo vệ khác không thể khống chế được đám cháy nên đều ra ngoài. Một bảo vệ khác cho biết lúc này nhiều người khác đã thấy anh An ra nhưng nghe có tiếng kêu cứu nên anh quay ngược trở lại thì mắc kẹt ở khu vực cầu thang bộ.

Sáng cùng ngày, cảnh sát PCCC khi tiếp cận khu vực nhà để xe thì phát hiện thi thể anh An nằm cạnh thi thể một cư dân chung cư.

Cũng theo Zing.vn, một nạn nhân trong vụ việc là chị Thi (ở tầng 12) chia sẻ, vài giờ loay hoay giữa đám cháy, cả gia đình 3 người bị khói ám đen. Nhưng đối với chị Thi, cảnh tượng kinh hoàng nhất là khi xuống tới sân chung cư. Có lẽ suốt đời, chị không bao giờ quên được những băng ca đưa người cháy đen chở đi. 

“Hai mẹ con đen thui được đưa đi cấp cứu. Mấy người nữa thì nghe nói chết rồi. Cứ tưởng vài người thôi, ai ngờ sáng đọc báo thấy quá trời người chết. Quá khủng khiếp”, chị Thi bàng hoàng nói.

Còn đối với chị Hiền (nhà tầng 9), hình ảnh kinh hoàng nhất là lúc hàng chục người chạy lên chạy xuống giữa thang thoát hiểm. “Nhiều người ngạt khói ngã xuống. Lúc đó, mình còn không cứu nổi mình nữa là cứu họ”, chị Hiền kể lại.

Nhớ lại đêm kinh hoàng, bác sĩ Đỗ Tấn Linh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM), cho biết chính ông là người tiếp nhận 8 thi thể được đưa vào bệnh viện. “Trong 8 nạn nhân tử vong, tôi ám ảnh với hình ảnh một bé trai tử vong trong trạng thái ngủ say vẫn còn mang bỉm, mắt tôi phải rưng rưng và không dám nhìn thêm cháu một lần nào nữa. Cảnh tượng quá đau xót”, bác sĩ Linh tâm sự.

Báo Tuổi trẻ cũng đã ghi nhận tại nhà tang lễ Bệnh viện An Bình có 3 nạn nhân trong cùng một gia đình gồm bà Phan Thị Hà (60 tuổi), chị bé Đỗ Quang Bảo Vy (3 tuổi) và chị Dương (con gái bà Hà, mẹ bé Vy). 

Chị Hoa, em gái bà Hà, đau đớn cho hay 3 người thân đã ra đi, trong khi chồng chị Dương cũng đang cấp cứu tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương. 

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 1h30 sáng ngày 23/3, tầng thấp ở chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Q.8, TP.HCM, đã bất ngờ bùng cháy. Vụ cháy khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Sau khi vụ cháy xảy ra, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện chỉ đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và bị thương; tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy.

Cùng với đó, Thủ tướng giao Bộ Công an, UBND Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, diễn tập phòng cháy, chữa cháy; thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, đặc biệt là các khu chung cư cao tầng có đông dân cư sinh sống.

Đồng thời, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng cần xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.